Chiều 13/5, Bộ GTVT cho biết, đã chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên mạo danh Bộ trưởng để gửi hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo báo Lao Động, sau khi nhận được thông tin về đoạn clip ghi lại cảnh lô hàng tại băng chuyền sân bay có ghi chữ “Bộ trưởng Bộ GTVT” vào ngày 7/5, Bộ GTVT đã xác minh và khẳng định lô hàng trên không liên quan đến cá nhân Bộ trưởng.

Sự việc này liên quan đến ông Phạm Khắc Dũng là nhân viên hợp đồng của Văn phòng. Văn phòng Bộ đã yêu cầu tạm dừng công việc đối với ông Dũng để giải trình, xác minh sự việc.

Sau gần 1 tuần, Văn phòng Bộ xác định những thông tin theo tường trình của ông Dũng là chính xác, đúng với bản chất của sự việc.

Qua sự việc, cá nhân ông Dũng cũng nhận thức được về hành vi của bản thân đã gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan cũng như cá nhân Bộ trưởng.

Căn cứ các quy định tại Hợp đồng lao động giữa Văn phòng Bộ và ông Phạm Khắc Dũng, Văn phòng Bộ quyết định chấm dứt Hợp đồng lao động đối với ông Phạm Khắc Dũng từ ngày 12/5.

Theo Thanh Niên, trước đó, Bộ GTVT cho biết, hình ảnh được quay tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào chiều tối 26/4, lô hàng có tên Bộ trưởng GTVT được vận chuyển trên chuyến bay VN7211 từ Hà Nội đi TP. HCM.

Người liên quan đến lô hàng trên là anh Phạm Khắc Dũng, một nhân viên hợp đồng của Văn phòng Bộ GTVT.

Theo tường trình, sáng 26/4, anh Dũng có liên hệ nhờ một số mối quan hệ công tác tại sân bay Nội Bài để gửi lô hàng có nhiều loại hàng hóa khác nhau cho bạn tại TP. HCM, và người nhận có tên là Mạnh.

Sau khi được làm các thủ tục tiếp nhận hàng hóa, nhân viên Dũng đã dán thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT lên các thùng hàng với suy nghĩ đơn giản, không lường được hậu quả với mục đích để được hỗ trợ chuyển hàng nhanh trong ngày và tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển 

Từ Khóa: