Dưới đây là 16 trải nghiệm ở Nhật Bản, giúp du khách lập kế hoạch cho chuyến du lịch của mình và cũng là lý do làm họ ngày càng yêu đất nước Nhật Bản hơn:

Nhật Bản – những điểm đến ngoài trời

1. Thể thao mùa đông

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Khi những cơn bão mùa đông ập đến qua Dãy núi Zao của Nhật Bản, cây cối bị biến thành “quái vật tuyết”

Nagano, nơi đăng cai Thế vận hội Mùa đông năm 1998, từ lâu đã là một nơi quen thuộc với du khách toàn cầu. Nhưng trong những năm gần đây, Niseko trên hòn đảo phía bắc Hokkaido đã trở thành điểm đến hàng đầu khác của những người săn tuyết tươi, cảnh và chất lượng đồ ăn cũng thật tuyệt vời.

Trong khi đó, ở đảo Honshu, Zao Onsen (tỉnh Yamagata) cung cấp các hoạt động trượt tuyết, tắm suối nước nóng.

Tuyến đường Tateyama Kurobe Alpine hoàn toàn khác biệt, nó được mệnh danh là “Nóc nhà của Nhật Bản”, mang đến cho du khách cơ hội lái xe xuống đường cao tốc được bao quanh bởi những bức tường tuyết khổng lồ cao tới 17 mét.

2. Khám phá các hòn đảo và tắm biển

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Bãi biển tuyệt đẹp của tỉnh Iwate này được đặt tên là Jodogahama hay Tịnh độ.

Nhật Bản là một quốc đảo, các dịch vụ bãi biển cũng ấn tượng như những tòa nhà chọc trời với tàu cao tốc. Hòn đảo chính của Nhật Bản ở phía bắc là bãi biển Jodogahama (tiếng Anh là Pure Land), một bãi biển yên tĩnh với làn nước trong như pha lê còn những tảng đá thì màu trắng tuyệt đẹp.

Nếu bạn thích cát mềm và sẫm màu hơn thì bãi biển Ibusuki là một điểm đến mơ ước. Bãi biển cận nhiệt đới nổi tiếng với hoạt động độc đáo: Tắm cát, hay còn gọi là suna-mushi.

Bạn cũng có thể khám phá một dãy các hòn đảo gồm 260 hòn đảo nhỏ phủ đầy cây thông ở Matsushima.

3. Ngâm suối nóng

Từ Onsen dùng để chỉ các suối nước nóng tự nhiên của Nhật Bản nhưng nó cũng có thể đại diện cho các cơ sở như spa và nhà trọ dẫn nước vào khu vực tắm riêng. Đối với những ai chưa từng đến suối nước nóng Nhật Bản, hãy lưu ý: Việc khỏa thân tắm suối nước nóng là chuyện bình thường, mỗi người vào khu tắm công cộng được phát một cái khăn nhỏ để che chỗ cần thiết, và mọi người đều không cảm thấy ngượng ngập rụt rè khi vào khu chung. Đương nhiên nam, nữ tắm riêng.

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Ngay cả những chú khỉ ở Nhật Bản cũng biết cách tận hưởng suối nước nóng.

Mặc dù hàng ngàn suối nước nóng tồn tại trên khắp đất nước, nhưng Beppu là thủ phủ suối nước nóng của Nhật Bản – Nơi đây có hơn 2.500 suối nước nóng và là suối nước nóng lớn thứ hai thế giới.

Tuy nhiên, đối với những du khách có xăm hình, việc tắm tại suối nước nóng của Nhật Bản có thể trở nên phức tạp vì nhiều hình xăm cấm, có liên quan đến các băng đảng yakuza. May mắn, có Tattoo-Friendly, một trang web cho phép những du khách có hình xăm lựa chọn dịch vụ. Người dùng có thể tìm kiếm bằng cách chọn loại cơ sở họ muốn đến như: Phòng tập thể dục, hồ bơi, khách sạn và ryokan-nhà trọ hoặc sento- nhà tắm công cộng.

Mỗi cơ sở đều liệt kê, mô tả ngắn gọn về dịch vụ, các tiện nghi của nó, cũng như các chính sách cụ thể về hình xăm.

4. Lễ hội hoa anh đào

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Mỗi mùa xuân, người Nhật tổ chức lễ hội hoa anh đào. Du khách và người dân tham dã ngoại tại các công viên.

Mỗi mùa xuân, Nhật Bản tổ chức nghi lễ được gọi là Hanami. Du khách dừng lại để ngắm và chiêm ngưỡng những bông hoa anh đào mùa xuân tuyệt đẹp.

Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản thường dự báo về hoa anh đào nở và phát trực tiếp thông tin trên TV. Trong khi Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản lại có một lịch trình dự đoán về hoa anh đào được cập nhật thường xuyên trên trang web của họ.

5. Hành trình đi bộ tâm linh

Nhật Bản là một quốc gia miền núi, cho nên đi bộ xuyên rừng là một hoạt động vô cùng phổ biến. Để có một hành trình tâm linh hãy thử Kumano Kodo một cuộc hành hương nhiều ngày qua tỉnh Wakayama.

Du khách được khám phá những ngôi làng bình dị với những người nông dân dễ mến. Văn hóa phong phú của người Nhật trải dài trên suốt chuyến đi và đặc biệt hấp dẫn bởi những món ăn ngon, truyền thống của Nhật Bản.

Hơn một nghìn năm trước, các vị Vua, lãnh chúa và quý tộc đã tìm đường đến những đền thờ Kumano Kodo tạo ra một mạng lưới đường đi bộ trên khắp hòn đảo. Vào cuối chuyến đi, bạn nên nghỉ qua đêm ở một ngôi chùa của thị trấn trên đỉnh núi Koyasan, trung tâm của Phật giáo Shingon.

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc

Khu rừng Yakushima đẹp mê hồn trên đảo Kyushu và rừng tre Sagano ở ngoại ô Kyoto là những địa điểm dành cho các gia đình tận hưởng một chuyến đi bộ tâm linh yên tĩnh.

Nhật Bản – lễ nghi truyền thống

Nhật Bản xuất sắc trong việc tạo ra sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại. Đó là đất nước dẫn đầu về công nghệ đồng thời cũng gìn giữ bản sắc dân tộc và quá khứ của mình, cho dù đó là kiến trúc, nghệ thuật, thời trang, ẩm thực hay thể thao. Dưới đây là một vài trải nghiệm sẽ mang đến cho bạn những hương vị truyền thống của Nhật Bản:

6. Ryokan – Nhà truyền thống của Nhật Bản

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nishimuraya Honkan là một ryokan thế hệ thứ bảy ở tỉnh Hyogo.

Bạn nên có trải nghiệm nhà trọ kiểu Nhật cổ điển với sàn trải chiếu tatami, suối nước nóng và cửa trượt. Ở Ryokan, nhà trọ truyền thống của Nhật Bản phù hợp với mọi túi tiền của du khách. Chúng có thể được tìm thấy trên khắp Nhật Bản, phổ biến ở vùng nông thôn ngoại ô của trung tâm thành thị. Du khách được khuyến khích mặc Kimono và đi tất, các bữa ăn truyền thống của Nhật Bản được chuẩn bị trong nhà.

7. Nghi lễ trà đạo

Trà đạo Nhật Bản là cách pha trà truyền thống – Kyoto là địa chỉ trải nghiệm hàng đầu của trà đạo matcha và cũng là nơi bạn có thể thưởng thức thứ đồ uống quý giá này. Có nhiều lớp dạy pha trà bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác. Trong buổi lễ trà đạo, các thành viên tập trung vào các nghi thức, trạng thái tinh thần trong quá trình hành đạo. Bột trà matcha được đánh với nước nóng trong một cái bát nhỏ cho đến khi xuất hiện bọt nhẹ.

Matcha là tên gọi một loại trà xanh chất lượng hảo hạng. Để làm ra thứ bột mịn như vậy, lá trà xanh cần được trồng trong bóng râm, được phơi khô, sau đó nghiền nhỏ. Cách làm này giúp cho trà giữ được chất dinh dưỡng tốt nhất.

8. Trang phục truyền thống

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Để làm một bộ kimono cao cấp phải mất đến hai năm.

Kimono trang phục truyền thống của Nhật Bản, không thể phủ nhận đó là một món quà lưu niệm đắt giá để mang về nhà. Một lý do giải thích cho mức giá quá đắt của chúng là quá trình sản xuất được thực hiện một cách rất tỉ mỉ và chi tiết. Có bộ Kimono phải mất đến 2 năm để hoàn thành. Nếu bạn muốn mặc thử thì có các cửa hàng cho thuê trên khắp Kyoto.

Quận Gion của Kyoto là nơi du khách có thể ngắm nhìn những geishas duyên dáng, những nghệ sĩ giải trí truyền thống của Nhật Bản, họ đi bộ xuống phố trong bộ kimono truyền thống.

9. Đấu võ Sumo

Ở Nhật Bản, môn võ Sumo là tinh hoa cổ xưa, các nhà sử học cho rằng môn thể thao này có niên đại ít nhất 2.000 năm. Để có được tấm vé xem thi đấu Sumo, 1 trong 6 giải lớn hàng năm có thể khó khăn như việc tự mình bước lên võ đài và đấu vật. Tuy nhiên nếu lên kế hoạch bạn có thể đặt trước qua trang web Sumo chính thức.

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Đấu vật sumo có niên đại ít nhất 2.000 năm.

Khi không thi đấu, các đô vật Sumo tập luyện quanh năm trong các chuồng Sumo. Những chuồng này chủ yếu có trụ sở tại khu phố Ryogoku của Tokyo, nơi các đô vật của thành phố sinh sống, ăn, ngủ và tập luyện hàng ngày. Nếu muốn, bạn có thể tới đây ngắm các đô vật Sumo luyện tập.

Ẩm thực Nhật Bản

Nhật Bản là xứ sở thần tiên về ẩm thực nhờ vào di sản độc đáo, sự tươi ngon của nguyên liệu và quá trình chế biến hướng đến sự hoàn hảo tuyệt đối. Dưới đây là một số trải nghiệm ẩm thực mà du khách nên nếm thử khi đặt chân đến đất nước này:

10. Món Sushi

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Sushi ngon dựa vào hai điều: Sự tươi ngon của nguyên liệu và kỹ năng dao thớt của người đầu bếp.

Sushi còn được gọi là “Món ăn Nhật Bản”, nó có lẽ là món ăn đầu tiên bạn nghĩ đến khi đặt chân tới đất nước mặt trời mọc này. Không chỉ là một lát cá trên cơm giấm, mà để làm chủ nghệ thuật Sushi có thể mất tới cả đời.

Sushi ngon ở mọi mức giá. Sukiyabashi Jiro là nhà hàng huyền thoại ở quận Ginza thời thượng của Tokyo được nhiều người coi là nhà hàng sushi ngon nhất thế giới, ẩn mình trong một tầng hầm gắn liền với ga tàu điện ngầm Ginza.

11. Món thịt bò Kobe

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Chỉ 3.000 con gia súc được xếp vào loại Kobe mỗi năm

Thịt bò Kobe là một trong những loại thịt được đánh giá cao nhất của Nhật Bản, với kết cấu vân cẩm thạch và tan chảy trên lưỡi của bạn. Kobe tương đối hiếm, chỉ khoảng 3.000 con bò mỗi năm được chứng nhận là Kobe.

Bò Wagyu có nghĩa là “bò Nhật Bản” dùng để chỉ các giống gia súc có nguồn gốc trực hệ, có thể truy suất và thuần chủng. Vùng Kansai, nơi có trụ sở của Osaka, sản xuất 3 giống “vua” của Wagyu là: Matsusaka, Kobe và Ohmi.

12. Món mì Soba

Soba là mì kiều mạch Nhật Bản, được phục vụ lạnh với nước chấm zaru soba hoặc ăn nóng trong nước dùng dashi. Soba được làm thủ công, các đầu bếp nhào nặn và cắt Soba để có được sợi mì tươi, dai ngon hơn nhiều so với mì sản xuất hàng loạt.

Để có trải nghiệm soba thực sự độc đáo, hãy đến Iwate, một tỉnh ở phía đông bắc của Nhật Bản, nơi mà có thể thưởng thức món mì ăn liền truyền thống 400 năm tuổi được gọi là Wanko Soba. Một nhà hàng Wanko Soba tuyên bố có thực khách đã ăn 570 bát trong một lần đến.

13. Món gà nướng – Yakitori

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Một trong những lý do để ghé thăm một quán rượu ở Nhật Bản là thưởng thức Yakitori – gà xiên kiểu Nhật.

Nhà hàng Yakitori là nơi bạn có thể nếm thử mọi bộ phận của gà: Từ ức gà, da đến mề tất cả đều được trình bày trên xiên nướng, theo phong cách Nhật Bản. Torikado của Tokyo là một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức chúng. Đầu bếp Torikado sẽ quyết định món ăn cho thực khách.

Một cách phổ biến khác để thưởng thức một vài xiên gà là uống với bia tại Izakaya, hoặc quán rượu bình thường của Nhật Bản với giá phải chăng.

14. Bữa ăn Kaiseki

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Bữa ăn Kaiseki.

Du khách đến Nhật Bản khi nghiên cứu chuyến đi Kyoto chắc chắn sẽ bắt gặp từ “Kaiseki”. Đối với người nước ngoài, nó dường như chỉ đơn giản là một bữa tối kiểu Nhật nhiều vị, gồm các món ăn được bày trí đẹp mắt. Nhưng còn nhiều điều hơn thế đối với bữa ăn được chuẩn bị tỉ mỉ, phục vụ tinh tế và rất đắt đỏ này. Bữa ăn Kaiseki là hiện thân của “Omotenashi” có nghĩa là: Hiếu khách hết lòng.

15. Món mì Ramen

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Ramen là món ăn dân dã của người Nhật.

Được húp một bát mì Ramen trong ngày mưa lạnh làm cho thực khách có cảm giác ấm lòng. Có 4 phong cách làm nên hương vị cơ bản của nước dùng trong bát mì Ramen nổi tiếng thế giới: Shoyu: Là gia vị nước tương; Shio: Là phiên bản nước tương nhạt của shoryu; Miso: Là được làm từ đậu nành lên men và Tonkotsu: Là nước hầm xương heo màu trắng kem.

16. Thưởng thức rượu Sake

Rượu gạo Sake Nhật Bản có lịch sử lâu đời – Thế kỷ thứ III. Nó được sản xuất trên khắp đất nước, nhiều nhà sản xuất mở cửa cho các tour du lịch tham quan.

Tohoku ở phía đông bắc của Nhật Bản là nơi bạn sẽ tìm thấy một số chai rượu tốt nhất. Một phần làm nên sự khác biệt của rượu Sake ở Tohoku là yếu tố về địa lý: Mùa đông khắc nghiệt với tuyết rơi dày đặc, vị trí địa lý hẻo lánh và nông nghiệp ngành là chủ lực ở Tohoku. Nếu du khách muốn thực hiện chuyến đi về phía bắc, cần đặt trước qua trang web của các nhà máy sản xuất rượu.

Dưới đây là một số cảnh đẹp ở đất nước mặt trời mọc:

Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc
Nhật Bản – 16 trải nghiệm du khách nên tận hưởng khi đến đất nước mặt trời mọc

Từ Khóa: