Vào tối 28/06, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tổ chức một buổi biểu diễn lớn với chủ đề “Cuộc hành trình vĩ đại” tại Sân vận động Quốc gia. Sáng ngày 1/7, ĐCSTQ tổ chức buổi lễ hoành tráng kỷ niệm 100 năm thành lập đảng này tại Quảng trường Thiên An Môn. Vậy sự khác biệt giữa lễ kỷ niệm năm nay so với các năm trước là gì? Những bí mật nào được ẩn giấu đằng sau?

Nhà báo Jin Yan đã có bài bình luận về lễ kỷ niệm 100 năm thành lập của ĐCSTQ trên báo Epoch Times tiếng trung hôm 2/7.

Dấu mốc 100 năm thành lập đảng dường như giống bia mộ và lăng mộ?

Có thể thấy logo được ĐCSTQ thiết kế đặc biệt cho lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng bao gồm ký tự “1” phía trước rất giống với một bia mộ có treo biểu tượng của ĐCSTQ ở trên, tiếp theo lần lượt là các số “1921” và “2021”. Hai số “0” rất giống hai ngôi mộ hình tròn. Điều này dường như muốn nói cái gọi là “Hành trình vĩ đại” của ĐCSTQ từ “1921” đến “2021” thực sự là một con đường dẫn đến cái chết.

Du khách đứng trước logo đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ tại đài tưởng niệm Diên An (ảnh chụp màn hình Reuters).

2. “Điềm xấu” về thống kê số đảng viên lại xuất hiện?

Theo số liệu thống kê mới nhất do tờ Tân Hoa xã công bố ngày 30/6, tính đến ngày 05/06, tổng số đảng viên ĐCSTQ là 95,148 triệu người. Cách phát âm con số này nghe giống như “Tôi sắp chết. Đúng vậy”. Vào thời điểm ĐCSTQ tổ chức “lễ kỷ niệm 100 năm”, con số này giống như một điềm báo.

Tờ báo này cũng đưa tin rằng tính đến cuối năm 2019, tổng số đảng viên của ĐCSTQ là 91,914 triệu người. Bởi vì cách phát âm giống với “Tôi sắp chết”, việc này đã nhanh chóng lan truyền rầm rộ trên mạng. Sự trùng hợp như vậy ẩn chứa gì?

Điều mà ĐCSTQ không dám công bố là kể từ khi Epoch Times, kênh truyền thông Tiếng Trung lớn nhất ở nước ngoài, đăng một loạt bài xã luận “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản” vào tháng 11/2004, gần 380 triệu người Trung Quốc trên thế giới đã thoái đảng, liên minh của nó và đội. Con tàu đang chìm của ĐCSTQ sẽ chào đón một kỷ nguyên mới mà không có ĐCSTQ.

Tại sao dòng chữ “Chúc đảng tồn tại trăm năm” của Mao Tân Vũ lại bị chặn trên mạng?

Trong dân gian Trung Quốc, thường nói “100 năm nữa”, ngầm hiểu là sau khi người đó mất.

Mao Tân Vũ, cháu trai duy nhất của Mao Trạch Đông, đã viết dòng chữ “Chúc mừng sinh nhật và chúc ĐCSTQ tồn tại trăm năm nữa” nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập ĐCSTQ. Nó nhanh chóng trở thành trò đùa được bàn tán sôi nổi trên mạng ở Trung Quốc. 

Giờ đây, khi ĐCSTQ kỷ niệm thành lập 100 năm, dòng chữ này lại một lần nữa phổ biến trên mạng. Trò đùa năm đó bỗng chốc trở thành lời nguyền xui xẻo đối với Đảng. Nó đã ngay lập tức bị ĐCSTQ chặn.

Ông Tập Cận Bình định nhận tội cho ĐCSTQ đến cùng?

Ngày 29/06, ông Tập Cận Bình tiếp tục đề cập trong bài phát biểu tại lễ trao tặng danh hiệu cao quý nhất của đảng “Huân chương mùng 1/7” rằng: “Tôi sẽ sống để phục vụ nhân dân mà không vì bản thân”. Ngoài ra, trong bài phát biểu của nhà lãnh đạo này tại Quảng trường Thiên An Môn ngày 01/07, từ “nhân dân” đã xuất hiện 86 lần.

Tuy nhiên, ĐCSTQ không đại diện cho Trung Quốc, và ĐCSTQ cũng không đại diện cho người dân Trung Quốc.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo từng chỉ ra lời nói dối lớn nhất của ĐCSTQ là lời tuyên bố rằng nó đại diện cho 1,4 tỷ người Trung Quốc. Ông kêu gọi các nước tự do dân chủ giúp đỡ người dân Trung Quốc và lật đổ chế độ độc tài của ĐCSTQ. 

Ông Tập từng nhiều lần nhấn mạnh “Tôi sẽ không vì bản thân mà phụ lòng nhân dân”. Điều này dường như ngụ ý rằng dù tương lai có phải chịu đóng đinh vào nỗi ô nhục và bị người đời mắng chửi ngàn năm, ông ta sẽ không ngần ngại gạt bỏ cuộc đời mình sang một bên, thề đi về phía bóng tối, và không quay đầu lại.

Ông Tập một mình mặc áo dài Trung Quốc cho thấy sẽ tiếp tục con đường sai lầm?

Áo dài là phong cách ăn mặc của Mao Trạch Đông, nhà lãnh đạo thế hệ đầu tiên của ĐCSTQ trong những ngày đầu thành lập Đảng. Vì vậy, loại trang phục này còn được gọi là “quần áo Mao”, và nó cũng đã trở thành biểu tượng của “Cực tả” và “Bảo thủ”. 

Sáng 1/7, ông Tập Cận Bình xuất hiện tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, trong bộ áo dài màu xám kiểu Mao. So với các quan chức cấp cao khác của ĐCSTQ mặc vest, ông trông rất khác biệt. 

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh hôm 1/7 (ảnh chụp màn hình BBC).

Một số nhà phân tích cho rằng việc ông Tập cố tình mặc trang phục này cho thấy ông sẽ tiếp tục sai lầm và quay trở lại con đường của Mao Trạch Đông. Cũng có những suy đoán cho rằng bộ đồ của ông Tập Cận Bình có thể được dùng để che áo bảo vệ bên trong nhằm đề phòng bị ám sát.

Lần đầu tiên có bài diễn văn thanh niên, ĐCSTQ cần thêm máu tươi?

Xiao Xiangrong, Trưởng khoa Nghệ thuật và Truyền thông của Đại học Sư phạm Bắc Kinh, kiêm tổng giám đốc tổ chức các sự kiện ở quảng trường và điều hành của các buổi biểu diễn, nói rằng hội nghị lần đầu tiên có kịch bản một bài phát biểu. 

Tại lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập ĐCSTQ, hàng nghìn người gồm các đoàn viên Thanh niên Cộng sản và những người tiên phong trẻ tuổi. đã hát những bài hát về Đảng và phát biểu tại Thiên An Môn: “Hãy yên tâm rằng đảng sẽ củng cố đất nước”. Trên danh nghĩa là để bày tỏ lời chúc mừng của thế hệ trẻ đối với đảng. Còn thực tế, rất có thể Đảng Cộng sản, một bóng ma lưu lạc trên đất Trung Hoa cả trăm năm, cần bổ sung năng lượng để tiếp tục sự tồn tại của nó.

Số liệu thống kê mới nhất do ĐCSTQ công bố cho thấy, số đảng viên trẻ không ngừng tăng lên, với 23,677 triệu đảng viên từ 35 tuổi trở xuống, chiếm 24,9% tổng số đảng viên, tăng 0,7% so với cuối năm 2019. 

Có thể thấy, ĐCSTQ già nua và hấp hối, không chỉ lôi kéo những sinh viên đại học trẻ tuổi và quyền lực vào đảng, mà ngay cả những học sinh trung học cũng không tha. Vì vậy, Tập Cận Bình đã tự lừa dối mình và nói rằng: “ĐCSTQ quyết tâm tạo nên những thành tựu to lớn cho đất nước Trung Quốc trong tương lai, và một thế kỷ thịnh vượng sẽ là sự thật!”

5 trực thăng vận tải Z-8 và 24 trực thăng do thám Z-19 tạo thành con số “100” trên bầu trời Bắc Kinh (ảnh chụp màn hình Tân Hoa Xã).

ĐCSTQ không “trường tồn”, mà là vỡ thành “triệu mảnh”?

Kết thúc bài phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Tập Cận Bình đã giơ cao nắm tay và hô vang hai khẩu hiệu: “Đảng Cộng sản Trung Quốc vĩ đại, quang vinh và chính trực muôn năm! Một Đảng Cộng sản Trung Quốc vĩ đại, quang vinh và Trung Quốc anh hùng. Nhân dân muôn năm! “. 

Có người cho rằng từ “muôn năm” mà ông Tập nói ở đây thực ra là” ngàn vạn mảnh vỡ “. Bởi vì ĐCSTQ hung ác đã kiệt quệ từ lâu, trái tim của đảng đã tan nát, và bị xé nát.

Hồi chuông báo tử liên tục vang lên, bữa tiệc đã kết thúc?

Hình ảnh một con lắc xuất hiện trên màn hình điện tử lớn trên quảng trường Thiên An Môn. 1921, 1931, 1941 … 2021, cùng với con lắc, các số năm xuất hiện theo thứ tự. Đúng 8 giờ, tiếng còi tượng trưng cho sự ra khơi của con tàu vang lên để chào mừng buổi gặp mặt bắt đầu. Điều này chắc chắn là hồi chuông báo tử cho ĐCSTQ hết lần này đến lần khác .

Vào cuối buổi gặp mặt, 100.000 chú chim bồ câu đại diện cho hòa bình đã sải cánh bay vút lên; 100.000 quả bóng bay đầy màu sắc bay lên bầu trời. Nó cũng chỉ ra rằng ĐCSTQ đã biến thành một con chim sợ hãi, chạy trốn khắp nơi; bong bóng kinh tế cũng sắp vỡ.

“Con tàu lớn” trên Quảng trường Thiên An Môn sẽ đi về đâu?

Theo tiết lộ của đội ngũ thiết kế và bố trí hội nghị, từ trên không, 70.000 khán giả tại hội nghị kỷ niệm 100 năm có hình dạng giống như một con tàu. Chủ đề thiết kế này ngụ ý rằng ĐCSTQ đã ra khơi từ một con thuyền nhỏ cách đây 100 năm, vượt qua ghềnh thác và sóng gió; 100 năm sau, nó sẽ trở thành con tàu khổng lồ dẫn đường cho Trung Quốc đi xa. 

Boong trước của con tàu kéo dài đến Đài tưởng niệm các anh hùng nhân dân. Biểu tượng của Đảng sừng sững trên dây của con tàu. Tượng đài Anh hùng nhân dân tượng trưng cho cột buồm của con tàu.

Ước tính, lễ kỷ niệm đã thu hút sự tham gia khoảng 70.000 người tại quảng trường Thiên An Môn (ảnh chụp màn hình Tân Hoa Xã).

Bất cứ người bình thường nào cũng có thể thấy, đâu là bánh xe khổng lồ đang hướng tới tương lai huy hoàng của sự trẻ hóa vĩ đại của dân tộc Trung Hoa? Giống như con tàu Titanic, được mệnh danh là “không thể chìm”, điều này rõ ràng ám chỉ rằng ĐCSTQ đang dốc toàn lực xuống mồ. Vì phía trước con thuyền đỏ thủng này là đài tưởng niệm Mao.

Có thể thấy, hiện tượng thiên địa “trời diệt ĐCSTQ” ở khắp mọi nơi!