Tuy vẽ chỉ là thú vui trong thời gian rảnh, nhưng những bức vẽ 3D của chàng nghệ sĩ Ai Cập tài năng đã nổi tiếng trên toàn thế giới.

Sinh ra và lớn lên ở Alexandria, Mustafa Mohamed Samir Ragheb yêu thích vẽ từ khi còn nhỏ. Anh hiện đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất; nhưng những bức vẽ 3D đáng kinh ngạc mà anh vẽ trong thời gian rảnh đã thu hút một lượng fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Đam mê ngày càng tăng khi Ragheb khám phá ra bức vẽ 3D

Ragheb, 36 tuổi, nói với The Epoch Times: “Trong đầu tôi luôn nghĩ ra bất cứ thứ gì, trên bất cứ vật gì. Nên tay tôi bắt đầu vẽ ngay lập tức khi đầu tôi tưởng tượng ra”.

Vốn yêu thích nghệ thuật tả thực, niềm đam mê của Regheb càng tăng lên khi anh khám phá ra bản vẽ 3 chiều. Anh nói, cảm giác thật tuyệt khi trải nghiệm một hình ảnh thực sự “đang thở” trước mặt bạn.

Anh sẽ đặt bút xuống vẽ, bất cứ thứ gì khiến anh thấy hứng thú về mặt nghệ thuật, về chiều ánh sáng và bóng tối hoặc phản xạ. Anh đặc biệt thích mặt trăng, một bức vẽ vệ tinh tự nhiên của Trái đất mà anh đã mất 33 ngày để hoàn thành.

Sự đa dạng giúp phân biệt tác phẩm của anh với người khác

Ragheb chia sẻ tác phẩm của mình trên Facebook và Instagram; có hàng trăm bình luận ủng hộ và lời khen ngợi từ những người xem không thể tin vào mắt mình.
Ragheb chia sẻ tác phẩm của mình trên Facebook và Instagram; có hàng trăm bình luận ủng hộ và lời khen ngợi từ những người xem không thể tin vào mắt mình.

Thời gian trôi qua, niềm đam mê của anh ngày càng mãnh liệt. Ragheb đã phát triển những cách mới để nâng cao chất lượng 3D cho tác phẩm của mình. “Tôi đã nghĩ ra nhiều kỹ thuật,” anh giải thích với The Epoch Times, “bao gồm gấp tờ giấy ở một bên và vẽ từng phần riêng lẻ. Khi tôi đặt tờ giấy theo một cách nào đó, ở một góc nào đó, tôi sẽ thấy một hình ba chiều thực sự”.

Phần lớn anh sử dụng màu nước hoặc bột màu, thỉnh thoảng sử dụng sơn acrylic để thêm màu. Ngoài ra, Ragheb thử nghiệm với các loại bút và phấn màu khác nhau; khẳng định sự đa dạng là thứ giúp phân biệt tác phẩm của anh với những người khác. Nó giúp mọi người nhận ra tác phẩm của anh ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bức vẽ con ngựa 3D

Một số bức tranh của Ragheb mang tính biểu tượng, hoặc thể hiện cảm xúc mạnh mẽ. Một trong những bức tranh đó là về một con ngựa có đuôi dường như thò ra khỏi khung, truyền tải một thông điệp mạnh mẽ.

“Câu chuyện của bức tranh, là sự tóm tắt các khái niệm về niềm tự hào, phẩm giá và sự chân thành” anh giải thích. “Trong đó, con ngựa bỏ đi sau khi phải chịu một số bất công. Mặc dù kiêu hãnh, nó để đuôi ở ngoài khung hình và vẫn quay đầu nhìn lại. Nó không thể rời bỏ bạn bè, nhưng cũng lại muốn trung thành với chính mình. Nội tâm giằng xé, khi bỏ bạn bè đã sai trái với nó.”
“Câu chuyện của bức tranh là sự tóm tắt các khái niệm về niềm tự hào, phẩm giá và sự chân thành” anh giải thích. “Trong đó, con ngựa bỏ đi sau khi phải chịu một số bất công. Mặc dù kiêu hãnh, nó để đuôi ở ngoài khung hình và vẫn quay đầu nhìn lại. Nó không thể rời bỏ bạn bè, nhưng cũng lại muốn trung thành với chính mình. Nội tâm giằng xé, khi bỏ bạn bè đã sai trái với nó.”

Hy vọng có những cuộc triển lãm quốc tế

Ban đầu anh cảm thấy hơi khó chịu khi một số cư dân mạng cho rằng tác phẩm của anh như thật và không thể vẽ được bằng tay. Nhưng anh nhận ra sự hoài nghi của họ là một dấu hiệu cho thấy anh đã thành công với tư cách là một nghệ sĩ 3D.

Ragheb nổi tiếng ở Ai Cập vì tài năng độc đáo của mình. Anh được giới thiệu trên báo chí quốc gia và trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Anh vui vì mạng xã hội cho phép anh và những người khác chia sẻ nghệ thuật với thế giới chỉ bằng một nút bấm. Trong tương lai, anh hy vọng sẽ có những triển lãm quốc tế.

Anh Ragheb nói “Hầu hết người hâm mộ của tôi đến từ khắp nơi trên thế giới. Tôi muốn cảm ơn đến tất cả những người ủng hộ nghệ thuật, vì đó là điều chân thật nhất mà bạn có thể thể hiện”.

Một số bức vẽ 3D của anh Ragheb

Bức vẽ 3D "Không thể khóa được chai nước."
Bức vẽ 3D “Không thể khóa được chai nước.”
Viên bi thủy tinh.
Viên bi thủy tinh.
Ấm đun nước.
Ấm đun nước.
Anh Ragheb với tác phẩm chú chó của mình.
Anh Ragheb với tác phẩm chú chó của mình.

Theo theepochtimes

Xem thêm: