Dù không biết bơi nhưng khi thấy người gặp nạn dưới nắp cống, anh Châu Khêl vẫn lao xuống đưa được nạn nhân lên bờ.

Theo tạp chí Tri ân, anh Châu Khêl (sinh năm 1984, người dân tộc Khmer) là một tiểu thương ở chợ nông sản phường 3, TP Bạc Liêu. Như thường lệ, ngày 21/10/2020, anh Khêl đi bán cá cách nhà hơn 10km.

Khoảng 18h, anh thu xếp đồ đạc lên xe chuẩn bị về nhà thì bất ngờ có tiếng người kêu cứu ở dưới cống thoát nước trong chợ. Anh Khêl liền buông xe lao về phía có tiếng người kêu cứu. Lúc này có một cánh tay đưa ra nắm tay anh ngăn lại vì anh không biết bơi.

“Nhưng rồi chồng em thấy người kêu cứu nguy nan đã bất chấp lao xuống cứu. Khi đưa được người bị nạn lên, còn chồng em mãi mãi nằm lại nơi đó”, chị Kim Hol – vợ anh Khêl nghẹn ngào kể lại.

Được cứu sống, ông La Văn Thuận (ngụ khóm 3, phường 3, TP Bạc Liêu) cảm động nói: “Khi tôi đang kiểm tra dưới cống nước thải thì bị co giật, kêu cứu nhưng không ai dám xuống. Khi đó anh Khêl đã nhảy xuống cứu tôi. Vì tôi mà anh ấy đã quên đi tính mạng của mình. Hành động của anh quá dũng cảm, cả cuộc đời này tôi luôn mãi ghi nhớ ơn cứu mạng của anh”.

Nơi xảy ra sự việc thương tâm. Ảnh TTX VN.

Theo báo Dân Trí, anh Khêl mất đi, bỏ lại vợ là chị Huỳnh Thị Kim Hol (người dân tộc Khmer) bị bệnh tim và 3 đứa con nhỏ đang ở tuổi ăn học (đứa lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi). Người đàn ông trụ cột gia đình không còn, nên vợ con anh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Sau khi được báo chí phản ánh, nhiều người hảo tâm trong và ngoài nước đã chia sẻ, giúp đỡ thiết thực với vợ con anh Khêl. Đây hẳn là niềm an ủi dành cho người tiểu thương dũng cảm.

Cụ thể, 6 tháng sau ngày anh mất, chính quyền địa phương đã hỗ trợ chị để xây một căn nhà mới, đây là ước mơ của chồng chị khi còn sống. Hiện tại, căn nhà đang được xây dựng và sớm hoàn thành trong vài ngày tới.

Trao quà cho gia đình anh  bán cá cứu người.
Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Số tiền bạn đọc báo Dân trí giúp đỡ là 70 triệu đồng đã được gửi tiết kiệm để chăm lo các con anh Châu Khêl ăn học.

“Mẹ con em xin được cảm ơn tấm lòng của bạn đọc báo, của mọi người, bà con cô bác đã thương cảm, chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn của gia đình em”, chị Kim Hol bày tỏ.