Thêm 11.521 ca mắc Covid-19, trong đó TP. HCM và Bình Dương đã gần 10.000 ca; Bé gái 6 tuổi bị bố đánh trước khi tử vong; Nỗi đau tột cùng của người đàn ông ở Quảng Nam mất vợ do Covid-19… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/9/2021.

Thêm 11.521 ca mắc Covid-19, trong đó TP. HCM và Bình Dương đã gần 10.000 ca

Tối 17/9, Bộ Y tế cho biết, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 11.521 ca nhiễm mới với 15 người nhập cảnh và 11.506 trường hợp ghi nhận trong nước (6.656 ca cộng đồng), chủ yếu tại TP. HCM (5.972), Bình Dương (4.013), Đồng Nai (345), Long An (273), Kiên Giang (180)…

Như vậy trong 24h giờ qua số ca nhiễm ghi nhận trong nước tăng 1.024 ca. Tại một số tỉnh như sau: TP. HCM tăng 237 ca, Bình Dương tăng 1.015 ca, Đồng Nai giảm 222 ca, Long An giảm 8 ca, Kiên Giang giảm 18 ca.

Trong ngày, tổng hợp số liệu tử vong do các Sở Y tế công bố trên cdc. kcb. vn ghi nhận 212 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 16.637.

Có hơn 9.900 bệnh nhân khỏi trong ngày.

Bé gái 6 tuổi bị bố đánh trước khi tử vong

Chiều 17/9, lãnh đạo công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang làm việc với ông Lê Thành Công (43 tuổi, ở phường Xuân Đỉnh) để điều tra nguyên nhân bé gái L.H.A. (6 tuổi, con gái ông Công) tử vong.

Vị lãnh đạo cho biết, thông tin bố bé gái bị tạm giữ là không chính xác. Công an quận đang xác minh vụ việc, đến chiều 17/9, chưa ra quyết định tạm giữ.

Còn theo UBND quận Bắc Từ Liêm, khoảng 11h ngày 16/9, ông Công đánh con gái. Đến 16h cùng ngày, bé gái được cho ăn cháo và uống thuốc nhưng bị nôn ói. Gia đình đưa H.A. vào Bệnh viện Nhi Trung ương (ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa) cấp cứu nhưng bác sĩ xác định bé gái tử vong ngoại viện.

Đến tối cùng ngày, H.A. có buổi học trực tuyến. Cô giáo không thấy bé gái này vào lớp nên đã gọi điện hỏi thăm gia đình thì biết tin H.A. đã tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nỗi đau tột cùng của người đàn ông ở Quảng Nam mất vợ do Covid-19

Vợ chồng anh Nguyễn Kim Tuyến (sinh năm 1974; ở thôn 7a, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) lấy nhau sinh được 3 người con. Đứa đầu năm nay 21 tuổi, không may mắc chứng bệnh tâm thần, lúc mê lúc tỉnh. 2 cô con gái một đứa học lớp 5, một đứa học lớp 2. Bản thân anh Tuyến bị dị tật ở tay, không làm được việc nặng, mọi việc trong gia đình đều do một mình vợ anh – chị Nguyễn Thị Ngân (sinh năm1973) gánh vác.

Đất đai, vườn tược không có, để có tiền lo cho gia đình, gần 10 năm nay, chị Ngân khăn gói vào Bình Dương làm công nhân, mỗi năm chỉ về quê vào dịp Tết. Anh Tuyến ở nhà nuôi một con bò và chăm sóc các con. Cuộc sống dù khó khăn nhưng hai vợ chồng yêu thương nhau, luôn cố gắng để chăm lo cho 3 đứa con được tươm tất.

Nỗi đau tột cùng của người đàn ông ở Quảng Nam mất vợ do Covid-19
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Người Lao Động.

Dịch Covid-19 ập đến, biết chị Ngân sống ở “vùng đỏ”, anh Tuyến thường xuyên gọi điện động viên, dặn dò vợ giữ gìn sức khỏe. Thế rồi, tin chị Ngân nhiễm Covid-19 qua đời hôm 12/9 khiến cả gia đình như chết lặng. Người em gái cùng làm việc với chị Ngân cho biết vợ anh Tuyến nhiễm bệnh từ 13 ngày trước nhưng sợ gia đình lo lắng, chị giấu không cho ai biết.

“Cách hôm vợ tôi mất đúng 8 ngày thì ba tôi không may ngã bệnh qua đời. Vợ tôi nói dịch không về được nên chỉ gọi điện hỏi thăm. Buổi tối hôm trước, cô ấy cũng gọi điện về hỏi việc làm tuần bảy ngày cho ba tôi. Vậy mà ngày hôm sau, tôi nghe tin vợ mất mà không thể nào tin nổi đó là sự thật. Chết chi mà khổ quá, chết đơn độc một mình nơi đất khách quê người, xác cũng không đưa được về quê” – anh Tuyến nghẹn ngào.

Đến trưa 17/9, thời điểm báo Người Lao Động đến nhà, tro cốt của chị Ngân vẫn chưa về đến quê. Anh Nguyễn Văn Đạo – anh ruột chị Ngân cho biết, gia đình rất mong ngóng tro cốt để tổ chức chôn cất theo tập tục của địa phương. Theo anh, việc này có Hội đồng hương lo giúp nhưng vì chờ thiêu lâu nên đến hôm nay vẫn chưa thể đưa tro cốt về quê.

gia đình 1
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Người Lao Động.

Đứng ngồi không yên ngóng chờ tro cốt vợ, nghĩ đến 3 đứa con mãi mãi xa rời vòng tay mẹ, anh Tuyến cứ đờ đẫn như người vô hồn. Nỗi đau quá lớn khi mất đi 2 người thân yêu trong vòng 8 ngày dường như khiến anh Tuyến gục ngã…

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin chuyển vào tài khoản: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh TP HCM, số tài khoản: 117000004884, đơn vị tiếp nhận: Báo Người Lao Động. Nội dung: “Giúp đỡ anh Nguyễn Kim Tuyến ở Quảng Nam” (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Dịch sốt xuất huyết tiếp tục lan rộng

Ngày 21/7, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam ghi nhận ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên tại phường Hai Bà Trưng, sau đó là ổ dịch tại phường Minh Khai. Qua gần 2 tháng, đến nay dịch sốt xuất huyết đã lan rộng sang 11/21 xã, phường của TP. Phủ Lý với tổng số ca bệnh ghi nhận là 209 trường hợp.

Không chỉ xuất hiện tại TP. Phủ Lý, các huyện khác trong tỉnh Hà Nam cũng có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết như ở huyện Thanh Liêm và Bình Lục.

Theo thống kê, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam từ 1/7 đến 15/9, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị tổng số 189 ca mắc sốt xuất huyết. Đến ngày 16/9, vẫn có 56 bệnh nhân vẫn đang điều trị tại bệnh viện (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Hàng chục người trong đoàn tùy tùng của Tổng thống Putin nhiễm Covid-19

“Trong nhóm gần gũi nhất của tôi, có nhiều trường hợp nhiễm virus corona, không phải một hay hai người mà tới vài chục người. Và bây giờ tôi phải tự cách ly vài ngày”, Tổng thống Putin cho hay trên ứng dụng nhắn tin Telegram ngày 16/9, theo tạp chí Politico.

Tổng thống Putin cho biết thêm, ông sẽ không thể đích thân đến dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và Tổ chức Hiệp ước An ninh tập thể, dự kiến diễn ra ở thủ đô Dushanbe của Tajikistan hôm nay 17/9 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (17/9): NS.Hoài Linh, Thuỷ Tiên bị VTV gọi tên, “bắt” sao kê, và văn hoá “rác” trên MXH