TP. Hải Dương vừa ghi nhận một ca dương tính Covid-19 chưa rõ nguồn lây ở phường Hải Tân. Toàn bộ phố Trần Sùng Dĩnh với 8 hộ dân và 30 nhân khẩu bị phong tỏa.

Sáng 16/2, trao đổi với Dân Trí, ông Phạm Văn Mai, Chủ tịch phường Hải Tân cho biết, vào chiều 15/2, lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa toàn bộ phố Trần Sùng Dĩnh (phường Hải Tân) với 8 hộ dân và 30 nhân khẩu, do tại đây xuất hiện một ca dương tính Covid-19 chưa xác định được nguồn lây.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hải Dương, ngày 15/2 thành phố có 5 ca dương tính SARS-CoV-2 ở các phường Thạch Khôi, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Thanh Bình. Trong đó, 4 ca là F1 của các bệnh nhân đã trược công bố trước đó. Riêng trường hợp của bà N.T.T. (sinh năm 1969, ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân) vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Theo Tuổi Trẻ, trước thời điểm phát hiện ca bệnh tại TP. Chí Linh (27/1), bà T. (nghề nghiệp nội trợ) có đi tập yoga tại phòng tập ở Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương (đường Ngô Quyền). Sau đó, bà T. nghỉ tập ở nhà, có đạp xe đạp tập thể dục.

Hằng ngày, bà T. ở nhà, một số buổi sáng bà có đi chợ mua đồ ăn, thịt tại cửa hàng thịt CP bên trong chợ Hải Tân.

Ngày 3/2, bà T. có biểu hiện mệt. Ngày 4 và 5/2 người có biểu hiện sốt về chiều, ho, mệt. Chồng bà đi mua thuốc và đun lá xông thì thấy đỡ; chồng mua thuốc tại hiệu thuốc Phúc Nga, phố Xuân Đài; hiệu thuốc Nga Oánh (8/2) phố Lý Thường Kiệt.

Ngày 8/2, bà cùng chồng đến Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương để sàng lọc và xin xét nghiệm.

Ngày 11/2, bà T. có kết quả nghi ngờ với virus corona, được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 14/2, bà T. được lấy mẫu tại nhà và ngày 15/2 có kết quả dương tính với Covid-19.

Từ ngày 11 đến 15/2, bà T. ở nhà không đi đâu. Bà T. đã được đưa đi cách ly, tình trạng sức khỏe mệt, ho, sốt, không khó thở.

Từ Khóa: