Nhân viên ngân hàng ‘chiếm đoạt 82 tỷ đồng’ của người dân; Kẻ nổ súng cướp ngân hàng hơn 3,5 tỷ đồng rồi đi mua xe phân khối lớn lĩnh án… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/8/2022.

Nhiều nhà đổ sập do khai thác đất sét

Ngày 24/8, chính quyền phường Giếng Đáy (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu tất cả hộ dân ở tổ 6, khu 3B, nằm gần mỏ khai thác đất sét của Công ty cổ phần gốm xây dựng Giếng Đáy di tản khẩn cấp để đảm bảo an toàn.

Yêu cầu được đưa ra trong bối cảnh nhà ông Nguyễn Xuân Quang nằm ở sườn đồi Tên Lửa, gần với mỏ khai thác đất sét đã đổ sập. Tháng 12/2021, gia đình ông Quang bỏ nhà, dọn đi nơi khác sau khi nhận được bồi thường của chủ mỏ đất sét.

Hơn một tháng trước, gia đình bà Nguyễn Thị Nhung cũng đã phải di dời khi từng mảng tường nứt toác, ngôi nhà dọa đổ sập.

Tất bật dọn dẹp nốt đồ đạc trong nhà để chuyển đi nơi khác theo yêu cầu của chính quyền, bà Vũ Thị Nguyên, 60 tuổi, cho biết nhà ở và khu vệ sinh của gia đình bà đã bị lún, nứt nhiều vị trí. Chân tường bị xén, dọa đổ nhà bất cứ lúc nào… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hơn trăm con heo chết sau tiêm vắc xin phòng dịch tả heo châu Phi

Trưa 24/8, ông Lê Hùng Vương (57 tuổi, ở xã Hòa Định Đông, tỉnh Phú Yên) cho biết gia, đình ông nuôi heo đã hơn 30 năm và rất ý thức việc tiêm ngừa.

Theo ông Vương, 34 con heo (trong đó có 7 con heo nái đang mang thai và 27 con heo thịt) mà nhà ông nuôi được tiêm vắc xin phòng dịch tả heo châu Phi vào ngày 13/8. Sau tiêm, đàn heo bình thường, nhưng đến ngày 20 và 21/8 thì heo bỏ ăn, sốt cao, xuất huyết ngoài da, ói hoặc đi tiêu ra máu, nước tiểu vàng đậm, sau đó ngã ra chết hàng loạt.

Ông Vương cũng cho biết những con heo của gia đình không tiêm ngừa loại vắc xin nêu trên thì vẫn phát triển bình thường, heo nái vẫn đẻ con khỏe mạnh.

lợn chết
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Nhà bà Trần Thị Thuận (48 tuổi, cũng ở xã Hòa Định Đông) nuôi 43 con heo, 28 con trong số đó được chích vắc xin NEVET-ASFVAC cùng ngày với nhà ông Vương, số còn lại chưa tiêm vì thiếu vắc xin.

“Từ ngày 20/8 đến giờ đã có 17 con chết rồi, còn 11 con đang ngắc ngứ, cả cán bộ thú y cũng như người của công ty vắc xin đến kiểm tra đều đoán là sẽ chết”, bà Thuận nói.

“Thiệt hại đối với người chăn nuôi heo quá lớn, như gia đình tôi là hơn 200 triệu đồng. Vì vậy, tôi đề nghị các cơ quan có trách nhiệm và công ty sản xuất vắc xin sớm có kết luận vì sao heo chết, xác định ai chịu trách nhiệm về thiệt hại này để dân có điều kiện tái đàn, trả nợ”, ông Vương đề nghị (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Nhân viên ngân hàng ‘chiếm đoạt 82 tỷ đồng’ của người dân

Nguyễn Thị Phương, 36 tuổi, làm việc hơn 10 năm tại chi nhánh ngân hàng ở tỉnh Quảng Ngãi. Từ năm 2020 đến tháng 4 năm nay, bị can đã lợi dụng vị trí công việc để vay tiền nhiều người, nói dối là cần vốn để làm công trình xây dựng, đáo hạn ngân hàng… Ngoài ra, Phương còn dụ “gửi tiết kiệm online lãi suất cao” để họ đưa tiền cho mình.

Thời gian đầu Phương trả lãi đầy đủ, sau đó trốn tránh, nghỉ việc tại ngân hàng. Nhiều người tố cáo hành vi của cô, trong đó có một đồng nghiệp đã bị chiếm đoạt lên đến 65 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang mở rộng vụ án, làm rõ 82 tỷ đồng của các bị hại đã được Phương sử dụng như thế nào (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bến Tre: 3 người tử vong, 3 người bị mù do ngộ độc rượu

Ngày 24/8, bác sĩ Võ Phạm Trọng Nhân, Trưởng khoa Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện (BV) Nguyễn Đình Chiểu (TP. Bến Tre, Bến Tre), cho biết 2 nam bệnh nhân nghi ngộ độc rượu được chuyển từ Trung tâm y tế huyện Ba Tri lên BV Nguyễn Đình Chiểu cấp cứu ngày 19/8 hiện đã qua cơn nguy kịch, ngưng thở máy. Tuy nhiên, mắt của 2 bệnh nhân này vẫn chưa thể nhìn thấy rõ các vật thể xung quanh.

Hiện, BV đang tiếp tục điều trị tích cực cho 2 bệnh nhân và theo dõi ngộ độc methanol.

Trước đó, ngày 30/7, trên địa bàn huyện Ba Tri đã xảy ra 2 vụ ngộ độc rượu. Có 9 người liên quan, trong đó có 3 người tử vong do ngộ độc methanol, 1 người bị mù vĩnh viễn, những người còn lại đến nay vẫn chưa bình phục hoàn toàn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Kẻ nổ súng cướp ngân hàng hơn 3,5 tỷ đồng rồi đi mua xe phân khối lớn lĩnh án

TAND TP. Hải Phòng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Văn Nam và Trần Thị Thu Thủy trong vụ án cướp tài sản tại Phòng Giao dịch Đình Vũ, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hải Phòng.

Tại phiên tòa, căn cứ hồ sơ vụ án, kết quả tranh tụng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nam tù chung thân về tội “Cướp tài sản”, 2 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tổng hợp hình phạt chung 2 tội của bị cáo Nam là tù chung thân.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thu Thủy 10 năm tù về tội “Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Sự xuất hiện bất thường của những ‘quả cầu gai đinh

Sáng 24/8, người dân lưu thông trên đường Khúc Thừa Dụ (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) phát hiện dưới mặt đường xuất hiện hàng loạt đinh vương vãi.

Những cây đinh này được hàn với nhau tạo thành những quả cầu gai lởm chởm, với các đầu nhọn, có khả năng gây nguy hiểm, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho người và phương tiện trên đường.

quả cầu lửa
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Qua kiểm tra khu vực, tại vị trí bãi tập kết phế liệu gần đó có camera an ninh nhưng đã bị phá, phần đầu gắn mắt camera bị gập xuống, không thể ghi lại hình ảnh đường Khúc Thừa Dụ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: