Hơn 220 học sinh và giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) phải cách ly, vì phát hiện một nữ sinh dương tính với SARS-CoV-2 tại buổi lễ khai giảng.

Tin từ báo Dân Trí, chiều ngày 5/9, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, toàn huyện Đắk R’lấp sẽ dừng đến trường từ ngày 5/9 cho đến khi có thông báo mới vì có một ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là học sinh.

Trước đó, sáng cùng ngày Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Đắk R’Lấp tổ chức Khai giảng năm học 2021-2022. Tại đây, tất cả học sinh trong trường được test nhanh kháng nguyên Covid-19. Kết quả, em Thị D. (lớp 6, trú bon BuBia, xã Quảng Tín, Đắk R’Lấp) test nhanh 2 lần dương tính với SARS-CoV-2 nên được làm xét nghiệm khẳng định và nhận kết quả tương tự.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Theo Zing, qua khai thác thông tin, em D. cho biết thời gian qua gia đình không đi đâu, chỉ ở nhà và chỉ tiếp xúc với hàng xóm. Mấy ngày trước D. sốt nhưng không có biểu hiện ho.

Sau đó, gia đình đi mua thuốc uống, thấy đỡ sốt nên phụ huynh đưa D. đến trường ở tại ký túc xá một ngày trước khi khai giảng.

Phía cơ quan y tế huyện này cũng đã cử lực lượng xét nghiệm tại bon BuBia với khoảng 200 người dân.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp, cũng trong chiều 5/9 huyện này phát hiện một trường hợp người dân khác dương tính. UBND huyện Đắk R’Lấp đã ban hành văn bản quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn xã Quảng Tín theo chỉ thị 16, nguồn tin báo Tuổi Trẻ.

Từ Khóa: