Một trong những hoạt động từ thiện tới đây của ông Đoàn Ngọc Hải là sẽ lên Đà Lạt… quay phim và dùng số tiền thù lao nhận được để bữa ăn của trẻ em nghèo ở Sa Pa có thịt.

Từ đầu năm 2021, ông Đoàn Ngọc Hải nhận một số lời mời tới giao lưu, hoặc đến làm người phục vụ tại một số nhà hàng, quán ăn, hiệu thuốc ở Thừa Thiên – Huế và Hà Nội. Qua đó ông Hải nhận được nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, thường với số tiền trên 30 triệu đồng mỗi lần để giúp các em nhỏ, người nghèo, hay xây nhà tình nghĩa tại các vùng miền. Những ngày tới đây, ông Hải sẽ còn đi… quay phim để lấy thù lao làm từ thiện.

Phút trầm tư của ông Hải trong một bệnh viện, tại Huế ngày 10/3 (ảnh:Facebook Đoàn Ngọc Hải).

Ông chia sẻ lịch trình trên trang facebook cá nhân: “Dự kiến tối 11/3 tôi sẽ về đến Sài Gòn, 12/3 tôi ra ngân hàng mở tài khoản, 14/3 tôi lên Đà Lạt quay một đoạn phim để nhận thù lao 50 triệu đồng. Tôi sẽ chuyển số tiền này cho các cháu trường mầm non Sử Pán – Sa Pa để các cháu có thịt.

16/3 tôi lái xe ra Quảng Bình dự giải Marathon cự ly 42km; 22/3 tôi về Đà Lạt chở sữa cho các cháu bé vùng sâu ở Lâm Đồng. 25/3 tôi sẽ có mặt ở Đăk Lăk để giao lưu với một công ty lấy 30 triệu đồng; 28/3 tôi dự giải marathon cự ly 42km ở Pleyku; 29/3 chở sữa cho các cháu ở Ayun Pa và sau đó tôi tiếp tục lên Tây Bắc, Đông Bắc”.

Về lại TP. HCM, ông Hải còn nói vui rằng, giờ đã “gần như đã mất hết quan hệ bạn bè ở Sài Gòn vì chẳng có bạn bè nào lại suốt ngày trên rừng núi cả năm không gặp nhau” .

Cựu phó chủ tịch quận 1 TP. HCM chia sẻ thêm, trong chuyến rong ruổi từ rừng về phố, ngày 9/3 khi qua Hà Nội, ông còn kịp nhận ra những khuôn mặt công chức mà ông từng quen biết thời còn làm nhà nước. Ông kể “chợt nhận được một cuộc điện thoại của em trai tên H., một cán bộ cũng thuộc hàng cấp cao ở một ngành thuộc trung ương, rồi em ấy nói với tôi sẽ chuyển vào tài khoản của tôi để lập QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO 100 triệu đồng; vợ chồng em ấy là người Quảng Nam có kinh doanh thêm ở ngoài nên có tiền góp quỹ .

Tôi rất vui vì trong đội ngũ công chức vẫn có những người luôn nghĩ đến người nghèo. Đàn ông như vậy tôi rất thích (ga lăng, quân tử, chịu chơi kiểu anh 2 Sài Gòn đúng nghĩa ). Dự kiến QUỸ VÌ ĐỒNG BÀO sẽ mổ tim cứu được nhiều cháu bé con gia đình nghèo (50 triệu /1 ca mổ ), xây được nhiều ngôi nhà tình thương, có nhiều sữa , thịt cho các cháu bé vùng cao và đặc biệt là sẽ có tiền để khuyến học”.

Ông Hải cho biết sẽ tiếp tục nhận các hợp đồng để có tiền lo cho các bé dân tộc, và hoàn thành lời hứa đưa 5 nữ công nhân vệ sinh ở Hà Nội đi du lịch Singapore trong năm nay.