Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/10 đã chính thức đệ đơn kiện hãng tin CNN về tội phỉ báng, yêu cầu bồi thường thiệt hại 475 triệu USD.

Theo Reuters, ông Trump đã đệ đơn lên tòa án quận ở Fort Lauderdale, Florida. Đơn kiện tuyên bố CNN đã sử dụng ảnh hưởng đáng kể của mình với tư cách là một hãng tin tức hàng đầu nhằm đánh bại ông Trump về mặt chính trị.

Reuters cho biết CNN đã từ chối bình luận về vụ kiện.

Trong đơn kiện dài 29 trang, ông Trump tuyên bố CNN có một hồ sơ dài chỉ trích ông, và đã tăng cường các cuộc tấn công trong những tháng gần đây vì hãng tin này lo ngại rằng ông sẽ tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Đơn kiện cho rằng CNN “đã cố gắng bôi nhọ Nguyên đơn bằng một loạt nhãn mác như ‘phân biệt chủng tộc’, ‘tay sai của Nga’, người theo chủ nghĩa trào lưu ngày càng nhiều tai tiếng, sai sự thật và phỉ báng’, và cuối cùng là ‘Hitler’.

Đơn kiện liệt kê một số trường hợp mà CNN so sánh ông Trump với nhà độc tài người Đức. Trong đó có một báo cáo đặc biệt vào tháng 1 năm 2022 của người dẫn chương trình Fareed Zakaria với các cảnh quay về Hitler.

Một số người dẫn chương trình và chuyên gia trên CNN còn dùng cụm từ “lời nói dối lớn” khi đề cập đến những cáo buộc của ông Trump về gian lận cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020. Cụm từ “lời nói dối lớn” là một ví dụ cho thấy CNN đang cố gắng liên kết ông Trump với Hitler.

Trước khi đệ đơn kiện, ông Trump vào tháng 7 đã công bố một lá thư gần 300 trang để công bố ý định kiện CNN. Trong lá thư, nhóm của ông Trump ước tính CNN đã sử dụng cụm từ “lời nói dối lớn” hoặc mô tả ông Trump nói dối khoảng 7.700 lần trong các chương trình của mình.

Cựu Tổng thống Trump đệ đơn kiện CNN khoảng một tháng sau khi ông thắng kiện tại một tòa án liên bang. Theo phán quyết của thẩm phán ngày 5/9, tòa án yêu cầu chỉ định một bộ phận giám sát đặc biệt đối với các vật phẩm mà FBI thu giữ tại dinh thự của ông Trump ở Florida; đồng thời đình chỉ Bộ Tư pháp sử dụng các vật dụng này cho “mục đích điều tra”.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: