Sau khi bị khóa tài khoản trên các mạng xã hội, cựu Tổng thống Donald Trump vẫn rất nổi tiếng trong lòng dân chúng. Dự kiến sẽ có hàng chục triệu người gia nhập mạng xã hội mà ông sắp công bố.

Kể từ khi tuyên bố tranh cử vào nhà Trắng năm 2015, ông Trump đã thống trị các mặt báo ở Hoa Kỳ và trên thế giới. Đại đa số các hãng truyền thông đều thể hiện xu hướng chống đối ông Trump. Chính sự “ám ảnh” của giới truyền thông chủ lưu đã góp phần khiến ông Trump có được chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử 2016, theo The Epoch Times.

Các tập đoàn truyền thông vẫn tiếp tục chống Trump trong suốt nhiệm kỳ của ông, và kể cả sau khi ông mãn nhiệm.

Ông Trump vẫn rất nổi tiếng trong lòng dân, dù đang bị ngăn chặn phát ngôn trên các nền tảng truyền thông. Lý do là vì ông Trump đã có nhiều chính sách thành công trong thời gian làm tổng thống, theo ông Jim McLaughlin, một thành viên sáng lập của công ty khảo sát McLaughlin & Associates.

Ông McLaughlin nói với The Epoch Times: “Lý do ông ấy sẽ vẫn nổi tiếng là vì các chương trình và chính sách của ông ấy đã thành công”.

Trong khi đó một số người cho rằng để vẫn giữ được sự nổi tiếng và ảnh hưởng, cựu tổng thống nên tham gia tích cực vào các hoạt động; bao gồm cả việc bình luận về các chính sách của chính quyền Biden.

Ông Rich Baris, giám đốc Big Data Poll đã nói với The Epoch Times: “Barack Obama đã giết chết truyền thống cũ của các cựu tổng thống là im lặng. Ông ta đã mở ra cánh cửa cho ông Trump và mọi người mong đợi điều đó.”

Ông Baris đề cập đến phản ứng của ông Donald Trump đối với bài phát biểu về đại dịch của ông Biden. Cựu Tổng thống Trump kêu gọi mọi người nhớ rằng chính quyền của ông đã có công trong việc phê duyệt, sản xuất và phân phối vắc-xin phòng COVID-19.

Ông Trump sắp ra mắt mạng xã hội riêng mình

Theo Fox News, cố vấn kiêm người phát ngôn của cựu Tổng thống ông Miller dự đoán ông Trump sẽ “trở lại mạng xã hội trong 2-3 tháng tới”.

Ông Trump đang xây dựng một mạng xã hội của riêng mình. Đây là “nền tảng riêng và sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc chơi”.

Nếu mạng xã hội của ông Trump được công bố, dự kiến nó sẽ nhanh chóng thu hút hàng chục triệu người dùng.

Gần đây, ông Trump cũng nói rằng nhân viên của ông đang “đàm phán với một số người và còn có lựa chọn khác là thiết lập trang web của riêng mình. Bởi chúng tôi có nhiều nhân lực hơn bất cứ ai. Ý tôi là có thể thiết lập một trang web của mình theo đúng nghĩa đen”.

Ông Trump đã bị cấm vô thời hạn trên Twitter và một số nền tảng mạng xã hội khác như Facebook. Các tập đoàn công nghệ khổng lồ này lấy lý do ông Trump “kích động bạo lực” trong vụ người biểu tình xâm nhạp Điện Capitol hôm 6/1.

Từ Khóa: