Trong số 35 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng vừa được thông tin, có 32 ca nhiều khả năng chung nguồn lây là nữ nhân viên trực tổng đài làm việc tại KCN An Đồn.

Theo báo Người Lao Động, sáng 12/5, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết đã có kết quả xét nghiệm những người liên quan ca bệnh nữ nhân viên trực tổng đài tại KCN An Đồn. Theo đó, có 35 mẫu bệnh phẩm của 34 F1 và 1 F2 liên quan đến nữ nhân viên này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong 34 F1 có 32 người là đồng nghiệp, cùng làm việc với nữ nhân viên trên tại Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 – số 2 KCN An Đồn, phường An Hải Bắc; 2 F1 còn lại là bạn của nữ nhân viên trên không làm việc trong KCN.

Bác sĩ Nam cho hay, 32 đồng nghiệp của nữ nhân viên trên từng làm việc chung trong tầng 2 của tòa nhà, nơi Công ty Trường Minh đóng trụ sở trong KCN An Đồn.

Theo thông tin từ các cơ quan y tế, bệnh nhân – nữ nhân viên trực tổng đài làm việc tại KCN An Đồn có tên N.T.N (sinh năm 1996; trọ trên đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

Báo Thanh Niên cho biết lịch trình của bệnh nhân N.T.N. như sau:

Từ 23/4 đến 29/4, bệnh nhân (BN) đi làm, đến Cầu Tình Yêu; đi ăn kem Thanh Bình (đường Nguyễn Tất Thành).

Từ 30/4 đến 5/5, BN cùng bạn đến cà phê Nia (Phan Thành Tài); đến chợ Cồn. Ngày 3/5, BN đi biển Phạm Văn Đồng; đến quán Kem Thanh Bình; đến công ty; đi ăn Bánh canh Thu (đường Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn).

Ngày 6 đến 10/5, BN có đến chợ An Hải Bắc; đi làm; đến nhà thuốc Khánh Ngọc (đường Khúc Hạo, quận Sơn Trà), đến Siêu thị Vinmart (Khúc Hạo); đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà để khám bệnh.

Chiều 9/5, BN có nhiều triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi. Ngày 10/5, BN tự đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà để khám bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 11/5, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.