Tối qua, TP. HCM tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn do một thai phụ nghi nhiễm Covid-19. Nhiều người nhà của bệnh nhân ở bên ngoài lo lắng bất an.

Theo Thanh Niên, chiều tối ngày 27/5, nhà chức trách tạm thời phong toả Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (phường 1, quận Phú Nhuận, TP. HCM) do có một ca nghi mắc Covid-19 vào khám tại bệnh viện.

Thông tin ban đầu, bệnh nhân L.T.N.H. (30 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) mang thai được 10 tuần, có triệu chứng sốt, ho, rát họng nên đi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khám vào 10 giờ 26 ngày 27/5.

Bệnh nhân đã được phân luồng và khám tại phòng khám sàng lọc cấp cứu và làm kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính Covid-19 vào lúc 16 giờ chiều 27/5. Bệnh nhân khai báo không có yếu tố dịch tễ hay đi về từ vùng dịch; cũng không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

Những người bên trong tạm thời không được ra ngoài và đặt thức ăn qua online.
Ảnh chụp màn hình trên Pháp Luật TP HCM.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM và ngành y tế địa phương đã tạm phong tỏa bệnh viện và truy vết, những người tiếp xúc và lịch sử dịch tễ của thai phụ.

Theo Pháp Luật TP HCM, trước bệnh viện, lực lượng chức năng đã dựng rào chắn khoanh vùng và không cho bất cứ ai ra vào bệnh viện.

Một số người bên trong bệnh viện bị cách ly không ra ngoài được cũng tỏ ra lo lắng bất an, mong sớm có kết quả âm tính để được ra người gặp người thân.

Ánh mắt lo lắng của người bên trong mong chờ được ra ngoài gặp người thân.
Ảnh chụp màn hình trên Pháp Luật TP HCM.

Ngồi một góc bên vỉa hè, ông Đỗ Thanh Tiên, ngụ TP. Thủ Đức tâm sự: “Vợ tôi bị bệnh tim nằm viện trong đó nên tôi sốt ruột lắm. Lúc chiều tôi chạy về nhà dưới Thủ Đức tắm rửa, vừa lên lại thì bệnh viện bị phong tỏa do có người bị Covid-19. Tôi thấy sợ cho mình và cho mọi người. Tôi không biết mình ở trong này ra vô có đụng chạm với người ta không. Tôi mong tới 12h đêm có kết quả âm tính để còn vào với vợ.”

Từ Khóa: