Thật trùng hợp, tất cả những mong muốn của chồng tôi về cuộc sống gia đình đều hoàn toàn trùng khớp với sở thích của tôi. Một người phụ nữ ở nhà và làm việc nhà là điều mà tôi muốn.

Các chị em khuyên nhủ nhau: “Đừng có dại mà ở nhà dọn dẹp, nấu nướng. Đừng diện những bộ quần áo ở nhà rộng thùng thình, đầu bù tóc rối, cơ thể bám đầy mùi thức ăn”…

Các chị em cũng không quên nhắc nhau rằng: “Phụ nữ phải ăn mặc đẹp, ra ngoài giao tiếp”; “Nhất định phải có công việc dù mình không thích”…

Nhưng ngoài kia đâu thiếu những người vợ lúc nào cũng xinh đẹp rạng rỡ, đầu tóc luôn tạo kiểu, xức nước hoa thơm phức, công việc thành đạt, kiếm bộn tiền. Họ vô cùng bận rộn với những giao tiếp xã hội và những mối quan hệ bên ngoài. Vậy mà chồng vẫn lừa dối, thậm chí có khi còn cặp kè với những người giúp việc gia đình; với những người già hơn, xấu hơn, kém thành đạt hơn vợ ở nhà gấp nhiều lần.

Thế thì, việc chị em nhắc nhau phải bận rộn, phải có công việc, kiếm tiền để chồng biết giá trị của mình ở đâu; để chồng không tơ tưởng tới người phụ nữ khác, có phải là điều thực sự cần thiết không?

Phụ nữ ở nhà chờ chồng về mỗi ngày thì đã sao?

Xét cho cùng thì một người vợ hạnh phúc bắt đầu từ việc cô ấy chọn một người đàn ông tốt để kết hôn. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc nằm ở chỗ hai người biết lựa chọn để vừa lòng nhau. Khi người ta hài lòng với cuộc hôn nhân, có tất cả những gì mình mong muốn thì sẽ không có nhu cầu phải bước ra ngoài để tìm kiếm những nguồn hạnh phúc khác nữa.

Tôi kết hôn với một người chồng ít nhu cầu, không cần những mối quan hệ xã hội cầu kỳ; không cần một cô vợ xinh đẹp nổi bật để mọi người ngưỡng mộ; không đòi hỏi vợ phải là người tháo vát, kiếm được nhiều tiền.

Phụ nữ ở nhà nội trợ chính là món quà tốt nhất cho… chồng
Khi người ta hài lòng với những gì mình có thì sẽ không có nhu cầu để tìm kiếm những nguồn hạnh phúc khác nữa.

Anh hài lòng nhất khi đi làm về vào mỗi ngày là mở cửa bước vào nhà; được chào đón bởi một không gian sống trong lành, ấm cúng, thơm nhẹ hương tinh dầu quế; và bước đi trên sàn nhà mát mẻ, không bụi bẩn; thưởng thức một ly nước cà chua ngâm siro mận với lá húng quế mà chỉ tôi mới biết công thức đặc biệt dành riêng cho anh; ngồi chơi với con trong khi tôi chuẩn bị cơm cho cả nhà cùng ăn…

Thật trùng hợp, mọi mong muốn của chồng về cuộc sống gia đình đều trùng khớp với sở thích của tôi. Tôi là một người phụ nữ chỉ muốn ở nhà và làm việc nhà.

Phụ nữ ở nhà nội trợ chính là món quà tốt nhất cho… chồng

Tôi thích mày mò nấu nướng với những món ăn ngon, thích dọn dẹp không gian sống của mình; thích tưới cây trong khu vườn nhỏ ngoài ban công, thích nghiên cứu cách trang trí không gian để mọi ngóc ngách trong nhà đều sống động. Tất cả đều gọn gàng, tiện lợi nhất, tận hưởng cảm giác thích thú mỗi buổi chiều ra sân ngồi sưởi nắng trước khi nấu nướng đợi chồng về; nhâm nhi ly cacao nóng và đọc sách hay xem clip nấu ăn.

Hãy lựa chọn cách sống khiến bạn cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa…
Phụ nữ ở nhà nội trợ chính là món quà tốt nhất cho chồng của mình.

Đừng nói những người chỉ ở nhà nội trợ thường là những người ít học; chỉ làm những công việc chân tay nên chồng dễ coi thường. Tôi có bằng thạc sĩ tâm lý học, biết nắm bắt tâm lý con người. Tôi thông minh và sáng tạo trong quản lý gia đình; tôi có đôi bàn tay khéo léo để làm ra nhiều món ăn ngon từ món Ý, món Nhật, món ăn Hàn Quốc; món ăn truyền thống của người Việt thì khỏi phải bàn cãi.

Hãy lựa chọn cách sống khiến bạn cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa…

Tôi từ bỏ công việc bên ngoài để ở nhà nội trợ, dành nhiều thời gian cho bản thân và gia đình. Đơn giản vì tôi tin đó là khát vọng, là cách sống khiến tôi cảm thấy cuộc đời mình có ý nghĩa.

Chồng tôi vui vẻ nói với vợ: “Nếu em là người nội trợ hưởng lương thì chẳng mấy chốc anh không còn tiền trả cho em nữa”. Anh ấy ghi nhận những giá trị mà tôi đã tạo ra cho gia đình này; từ bảo mẫu, nhà giáo dục, quản gia, đầu bếp thực thụ; người pha chế, thợ làm bánh, lên kế hoạch sự kiện cho mỗi chuyến đi của gia đình… Và tôi sẽ giàu có nếu tôi ra ngoài làm việc với khả năng mà tôi có; nhưng tôi chỉ muốn ở nhà.

Phụ nữ ở nhà chờ chồng về mỗi ngày thì đã sao?
Cuộc sống lý tưởng nhất chính là sống theo cách bạn muốn (ảnh: internet).

Phụ nữ Nhật từ lâu đã trở thành người vợ mơ ước của nhiều đàn ông trên thế giới. Vậy mới có câu “Ăn cơm Tàu, ở nhà Tây, cưới vợ Nhật” để nói về những điều tốt nhất mà một người nên chọn. Nhưng bạn có biết, người vợ kiểu Nhật không phải là người sẽ muốn ra ngoài làm việc; và năng nổ công việc xã hội? Cô ấy là phụ nữ sẽ chỉ biết tiêu tiền của chồng; ăn và làm việc nhà, chăm sóc chồng con đúng “chuẩn 5 sao đấy”!

Ở phương Tây, người ta dùng từ “housewife” để chỉ những người vợ như tôi. Đó không chỉ là người “vợ” mà còn là người giữ tổ ấm. Vì vậy tôi cảm thấy rất tự hào về cuộc sống của một người vợ ở nhà nội trợ.

Cuộc sống lý tưởng nhất chính là sống theo cách bạn mong muốn…

Những ngày gần đây, từ câu chuyện ly hôn ồn ào của nam ca sĩ Trung Quốc Vương Lệ Hoành với người vợ từng học tiến sĩ tại một trường đại học danh tiếng của Mỹ; nhưng lại chọn từ bỏ sự nghiệp để sinh cho chồng 3 đứa con. Người ta có cớ để nói rằng: “Đàn bà dù lấy chồng giàu đến đâu; thì vẫn phải đi làm, phải có sự nghiệp, phải độc lập về kinh tế; nếu không anh ấy sẽ chán và sẽ ở bên ngoài ngoại tình…”. Và tôi nghĩ đàn bà có chồng ngoại tình cũng chỉ vì lấy phải người đàn ông không đủ tốt; nên đừng trách những lựa chọn cuộc đời của cô ấy.

Bạn có thể ra ngoài làm việc nếu muốn, kiếm thật nhiều tiền; nếu đó là điều khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Và bạn cũng có thể ở nhà như một bà nội trợ đảm đang nếu điều đó khiến bạn hạnh phúc mà không gây áp lực về tài chính cho gia đình.

Phụ nữ à, suy cho cùng thì cuộc sống lý tưởng nhất chính là sống theo cách bạn mong muốn.

Theo Dân trí