Lãnh đạo FBI đã ra lệnh cho các đặc vụ không được điều tra máy tính xách tay của Hunter Biden ngay trước cuộc bầu cử năm 2020 ở Mỹ, để nó không làm hỏng  khả năng trúng cử của Joe Biden và tước đi cơ hội của Donald Trump đưa vụ bê bối của gia đình Biden ra ánh sáng.

FBI cố tình không điều tra máy tính xách tay của Hunter Biden

Đây là tiết lộ của một số người tố giác tại FBI đã nói với Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà Ron Johnson. FBI đã cố tình trì hoãn cuộc điều tra máy tính xách tay của Hunter Biden và yêu cầu các đặc vụ không được xem xét vụ này.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Ron Johnson đã gửi một lá thư cho Tổng thanh tra DOJ, Michael Horowitz hôm 23/8 đưa ra các tuyên bố mới của người tố cáo (ảnh: Chụp màn hình).

Theo Daily Mail, một bức thư của Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà Ron Johnson gửi cho Tổng thanh tra Bộ Tư pháp (DOJ) Michael Horowitz yêu cầu điều tra vụ Hunter Biden có đoạn như sau: 

“Gần đây, văn phòng của tôi đã nghe tin từ những cá nhân có kiến ​​thức về hành vi tham nhũng rõ ràng của FBI. 

“Sau khi FBI lấy được máy tính xách tay Hunter Biden từ cửa hàng máy tính tại thành phố Wilmington, bang Delaware, những người tố giác này tuyên bố rằng ban lãnh đạo FBI địa phương đã nói với nhân viên rằng “bạn không nên xem xét máy tính xách tay Hunter Biden đó”, và FBI sẽ “không thay đổi kết quả của cuộc bầu cử một lần nữa”. 

“Mặc dù tôi hiểu sự do dự của ngài trong việc điều tra một vấn đề có thể liên quan đến cuộc điều tra đang diễn ra, nhưng tôi thấy rõ ràng là dựa trên nhiều tiết lộ đáng tin cậy của người tố giác rằng không thể tin tưởng vào việc FBI sẽ xử lý vụ máy tính xách tay của Hunter Biden”.

“Tôi hy vọng ngài hiểu rằng văn phòng của ngài càng đứng ngoài lề và trì hoãn điều tra các hành động của FBI, ngài càng khó khám phá sự thật và quy trách nhiệm cho các cá nhân về hành vi sai trái”.

Tổng thanh tra Bộ Tư pháp Michael Horowitz trước đó đã nói với Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà Ron Johnson vào tháng 2/2021 rằng, ông ta sẽ không điều tra việc FBI xử lý máy tính xách tay, để tránh can thiệp vào cuộc điều tra của DOJ về các vấn đề thuế của Hunter Biden.

FBI từng dán nhãn vụ máy tính xách tay là ‘thông tin sai lệch’ 

Các tuyên bố mới được đưa ra sau những cáo buộc của người tố giác xuất hiện vào tháng 7 rằng, trước cuộc bầu cử năm 2020, FBI đã dán nhãn vụ máy tính xách tay là ‘thông tin sai lệch’.

Tuy nhiên, cho đến nay, máy tính xách tay từ địa ngục của Hunter Biden là hoàn toàn có thật.

Các hình ảnh của Hunter Biden trong chiếc máy tính xách tay địa ngục của anh ta (ảnh: Chụp màn hình).

Vào tháng 10 năm 2020, một tháng trước cuộc bầu cử tổng thống, Timothy Thibault, một quan chức FBI cấp cao thuộc Văn phòng hiện trường Washington đã khép lại hồ sơ điều tra vụ Hunter Biden vì cho rằng đó là “thông tin sai lệch”. 

Ngày 31/5/2022, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Charles Grassley đã gửi bức thư đầu tiên trong số bốn bức thư cho Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland và Giám đốc FBI Christopher Wray cáo buộc rằng, hành động của đặc vụ FBI Timothy hibault làm suy yếu “cả FBI và DOJ bởi vì ít nhất, nó tạo ra nhận thức về việc áp dụng luật không bình đẳng.”

Nghị sĩ Grassley viết rằng, đặc vụ FBI Timothy Thibault đã vi phạm các quy định của luật liên bang và các quy tắc do FBI thiết lập”, đã có thành kiến ​​đảng phái khi xử lý các cuộc điều tra về Hunter Biden và chiến dịch của cựu Tổng thống Trump.

Bức thư của Thượng nghị sĩ Grassley có đoạn: “Thibault đã đóng cửa cuộc điều tra mặc dù có bằng chứng cho thấy một số chi tiết là sự thật, theo người tố giác đó. 

“Các cáo buộc được cung cấp cho văn phòng của tôi dường như cho thấy rằng có một số quan chức FBI đang thực hiện một âm mưu nhằm phá hoại thông tin liên quan đến Hunter Biden, bằng cách cho rằng đó là thông tin sai lệch”.

Bức thư được công bố sau lời khai hồi đầu tháng 8 của giám đốc FBI Christopher Wray, khi ông này cho biết những cáo buộc rằng FBI đã xử lý sai máy tính xách tay là “gây rắc rối sâu sắc”. 

Nó cũng diễn ra khi cuộc điều tra của Bộ Tư pháp bang Delaware (nơi chiếc máy tính xách tay bị phát hiện) báo cáo rằng, các quan chức đang cân nhắc xem liệu có nên áp thuế đối với Hunter Biden do vi phạm thuế hay nói dối trong khi mua súng – điều mà Hunter Biden đã bị cấm làm vào thời điểm anh ta bị nghiện ma túy.

Xem thêm: Sự thật bí ẩn đằng sau cuộc đột kích của FBI vào Mar-a-Lago: Hillary Clinton đang lo sợ?

Trong khi DOJ và FBI đang phải đối mặt với việc thiên vị che giấu vụ bê bối máy tính xách tay của Hunter Biden và có “động cơ chính trị” khi đột kích vào tư gia của cựu Tổng thống Trump, thì ngày càng có nhiều những người tố giác của chính FBI ra làm chứng.

14 người người tố giác FBI

Theo Washington Examiner, Ngay sau vụ đột kích của FBI vào dinh thự Mar-a-Lago, dân biểu đảng Cộng hòa Jim Jordan – thành viên cấp cao của Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã xuất hiện nrên kênh Fox News, và cho biết 14 đặc vụ FBI đã đến văn phòng của ông với tư cách là người tố giác.

Dân biểu đảng Cộng hòa Jim Jordan – thành viên cấp cao của Ủy ban Tư pháp Hạ viện cho biết 14 đặc vụ FBI đã tới gặp ông để tố giác những hành vi sai trái của lãnh đạo FBI (ảnh: Chụp màn hình).

Nghị sĩ Jim Jordan cho biết, con số đã tăng lên 14 người tố giác FBI kể từ sau vụ 6 tháng 1 cho tới uộc đột kích của FBI tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông Trump. 

Nghị sĩ Jordan giải thích: “14 đặc vụ FBI đã đến văn phòng của chúng tôi với tư cách là người tố giác, và họ là những người tốt”.

“Có rất nhiều người tốt trong FBI. Đó là vấn đề hàng đầu. Một số đặc vụ là người tốt đến gặp chúng tôi, cho chúng tôi biết những dối trá, những chuyện gì đang xảy ra – bản chất chính trị hiện nay của Bộ Tư pháp – Chúa phù hộ cho họ đã làm điều đó”, ông Jordan nói thêm.

Tờ Washington Examiner viết: “..hơn hai tháng trước, khi nghị sĩ Jordan nói với người dẫn chương trình Laura Ingraham của kênh Fox News rằng, tổng cộng đã có 6 quan chức tố giác FBI đã tiếp cận Ủy ban Tư pháp Hạ viện. Vào thời điểm đầu tháng 6, dân biểu Jordan đã gửi một lá thư cho Giám đốc FBI Christopher Wray cảnh báo rằng, nhiều cựu quan chức FBI đang tố giác rằng cơ quan này (FBI) đang “thanh trừng” những nhân viên có quan điểm bảo thủ.

Xem thêm: Rúng động: Chính quyền Joe Biden đã trực tiếp tạo điều kiện cho FBI đột kích Mar-A-Lago