Hàng chục cán bộ UBND huyện Thăng Bình, Quảng Nam phải đi cách ly tập trung khi phát hiện một ca F0 là phó phòng của huyện này mắc Covid-19.

Tin từ báo Người Lao Động, tối ngày 4/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết tại thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vừa ghi nhận một ca dương tính chưa rõ nguồn lây. 

Ca bệnh này là nam, 32 tuổi, hiện là phó trưởng phòng công tác tại UBND huyện Thăng Bình, nhà ở tại xã Bình Trị, huyện Thăng Bình.

Qua điều tra dịch tễ, trước đó tối ngày 2/11, bệnh nhân đến nhà hàng San Hô ở TP. Tam Kỳ. Nhà hàng San Hô tới thời điểm này cũng đã ghi nhận 2 ca bệnh Covid-19, là quản lý và nhân viên. Ngoài ra, 1 F1 của ca bệnh tại nhà hàng cũng được xác định mắc Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở Quảng Nam Ảnh: CDC Quảng Nam

Liên quan ca bệnh trên, UBND huyện Thăng Bình xác định có 20 F1 tại trung tâm hành chính huyện, 3 F1 tại cơ quan Huyện ủy Thăng Bình và hơn 100 F2. Được biết, trong 23 trường hợp F1 của ca bệnh trên có ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình và nhiều lãnh đạo, cán bộ UBND, Huyện ủy Thăng Bình. Hiện những trường hợp này đã đưa đi cách ly tập trung.

Theo VTC NEWS, nhiều người lo lắng vì vào ngày 2/11, vợ của vị phó phòng trên có tham gia kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, nếu vị phó phòng bị lây nhiễm trong quá trình tiếp xúc tại nhà hàng San Hô thì các thí sinh cùng phòng thi với người vợ có thể yên tâm (người chồng đến nhà hàng vào chiều 2/11, kỳ thi đã kết thúc trước đó).

Được biết, người vợ đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 (trước khi vào phòng thi cũng đã được xét nghiệm âm tính).

Cũng trong tối 4/11, ngành y tế tỉnh này công bố thêm 42 ca Covid-19 mới. Như vậy, từ ngày 18/7 đến nay, Quảng Nam có 1.492 ca bệnh với 230 ca bệnh cộng đồng, 958 ca lây nhiễm thứ phát, 218 ca xâm nhập từ các tỉnh và 86 ca nhập cảnh.

Từ Khóa: