9.500 học sinh ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam), được nhận lì xì vào ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán từ sự kết nối của thầy Nguyễn Trần Vỹ.

Hàng nghìn học sinh vui tươi được nhận lì xì ngày đầu năm đi học

Ngày 7/2, 9.500 học sinh trên địa bàn huyện miền núi Nam Trà My nô nức quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết dài. Hôm nay là một ngày đặc biệt với tất cả các em học sinh và giáo viên nơi đây.

Với xuất phát từ tấm lòng thương mến và sự tận tình vì học trò của thầy Nguyễn Trần Vỹ – giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Trà Don. Toàn bộ các em học sinh đều được nhận lì xì đầu năm mới trong ngày đầu tiên đi học trở lại, theo VTC News.

Đây là năm thứ hai thầy thực hiện chương trình lì xì cho học sinh, thầy tâm sự: “Năm nay, với mong muốn tất cả học sinh đang theo học tại 30 trường trên toàn huyện được nhận lì xì. Những ngày cận Tết 2022, tôi ra sức kêu gọi quyên góp và nhận được số tiền gần 50 triệu đồng. Với khoản tiền này, tôi quy đổi toàn bộ ra tờ tiền mệnh giá 5.000 đồng để trao lì xì 9.500 em (mỗi em 5.000 đồng)”.

Theo VietNamNet, trước đó, sau dịp Tết Nguyên đán 2021, từ sự ủng hộ của các mạnh thường quân, 4.300 học sinh được nhận lì xì vào ngày trở lại trường.

Thầy Vỹ chia sẻ: “Ban đầu tôi chỉ lên kế hoạch lì xì cho 500 em học sinh ở Trường Tiểu học Kim Đồng với kinh phí khoảng 3 triệu đồng, nhưng khi lên mạng xã hội kêu gọi thì nhiều bạn bè, mạnh thường quân ủng hộ. Đến nay, với số tiền ủng hộ tôi có thể lì xì cho khoảng 4.300 học sinh tiểu học của toàn huyện”.

Học sinh ở rẻo cao Ngọc Linh vui vẻ đón nhận lì xì trong ngày đầu trở lại lớp sau kỳ nghỉ Tết (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).
Học sinh ở rẻo cao Ngọc Linh vui vẻ đón nhận lì xì trong ngày đầu trở lại lớp sau kỳ nghỉ Tết (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Số tiền không nhiều, nhưng là tình cảm của thầy và mạnh thường quân

Thầy Vỹ tâm sự, số tiền lì xì dù không nhiều, nhưng đó là tình cảm của bản thân thầy và các mạnh thường quân muốn trao yêu thương đến học sinh vùng khó khăn, với hy vọng các em sẽ có được niềm vui trong ngày đầu trở lại trường.

Với ý tưởng muốn tổ chức cho các em học sinh nơi đây được nhận lì xì như các em nhỏ người Kinh, vì phần lớn học sinh ở đây là dân tộc thiểu số. Nhiều em không biết đến phong tục lì xì dưới miền xuôi.

Vì vậy, thầy mong muốn thông qua việc lì xì, sẽ tạo cho các em có thêm niềm vui trong năm mới, và có khí thế trong ngày đầu quay lại lớp học.

Từ Khóa: