Ngày 23/10 trong cuộc họp với UBND tỉnh Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, toàn tỉnh đã có 20 trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu được phát hiện ở 7 xã trên địa bàn huyện Ba Tơ.

Báo Người Lao Động dẫn tin từ Sở Y tế tỉnh, 20 trường hợp dương tính với bạch hầu tập trung tại 7 xã của huyện Ba Tơ. Trong đó, xã Ba Trang 8 ca, xã Ba Khâm 4 ca, Ba Xa, Ba Lế, Ba Ngạc mỗi xã có 2 ca; tại Ba Điền, Ba Vì mỗi xã có 1 ca. Hiện 20 trường hợp này được cách ly, theo dõi, điều trị tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh.

Theo VnExpress, tại Xã Ba Trang những trường hợp nhiễm bệnh đều là học sinh trường Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Ba Trang. Hiện trường đã cho học sinh nghỉ học để phòng dịch. 

Nhân viên y tế tiêm phòng bệnh bạch hầu cho trẻ em huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi - Ảnh dẫn nguồn báo VnExpress.
Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bệnh đều được cách ly, theo dõi, đồng thời nhân viên y tế cũng đã khoanh vùng, phun hóa chất xử lý môi trường ở khu vực có ổ bệnh.

Được biết, huyện Ba Tơ gần với Tây Nguyên, nơi đã ghi nhận hơn 100 ca bạch hầu từ đầu năm đến nay với 4 ca tử vong. Huyện này cũng gần huyện Sơn Hà, ổ dịch lớn nhất của tỉnh Quảng Ngãi năm 2019 với 28 ca bạch hầu. 

Từ đầu năm đến nay, bệnh bạch hầu bùng phát ở các tỉnh Tây Nguyên khiến hơn 119 người mắc bệnh, 4 trường hợp tử vong. Dịch còn lan ra Quảng Trị, Lâm Đồng…

Theo các chuyên gia y tế, để phòng tránh bệnh bạch hầu người dân nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người, vệ sinh môi trường bằng dung dịch sát khuẩn. Khi có các triệu chứng liên quan đến hô hấp người dân cần đến cơ sở y tế khám để sớm phát hiện bệnh.