Vào ngày 16/12, Ủy ban Thượng viện về An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ Mỹ đã tổ chức một phiên điều trần để xem xét những bất thường trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Thượng nghị sĩ Rand Paul đã cáo buộc cựu Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Chris Krebs về các gian lận cử tri lớn.

Tờ The Hill cho biết Thượng nghị sĩ Rand Paul đã khẳng định trong phiên điều trần trước Quốc hội rằng cuộc bầu cử “đã bị đánh cắp theo nhiều cách”.

“Gian lận đã xảy ra. Cuộc bầu cử đã bị đánh cắp theo nhiều cách và điều duy nhất để khắc phục nó là trong tương lai phải củng cố luật pháp”, ông Paul nói sau lời khai của Christopher Krebs, cựu giám đốc an ninh mạng, người đã bị Tổng thống Trump sa thải sau khi ông báo cáo rằng không có sự can thiệp nào vào cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Paul được coi là một trong những thượng nghị sĩ có thể tham gia cùng Dân biểu Mo Brooks thách thức kết quả bầu cử và lật ngược kết quả ở một số tiểu bang.

Chỉ cần một thượng nghị sĩ Cộng hòa ủng hộ ông Brooks để buộc Hạ viện và Thượng viện tổ chức các cuộc tranh luận và bỏ phiếu về kết quả tại cuộc họp chung ngày 6/1. 

Sau khi ông Krebs khẳng định lại quan điểm của mình rằng cuộc bầu cử không có sự can thiệp của nước ngoài hay trong nước, Thượng nghị sĩ Paul đáp lại rằng cuộc bầu cử diễn ra an toàn không có nghĩa là không có luật lệ nào bị phá vỡ.

“Để nói rằng đây là cuộc bầu cử an toàn nhất, tôi chắc chắn đồng ý với tuyên bố của ông nếu ông đang nói về đến sự can thiệp của nước ngoài. Nhưng nếu ông nói rằng đó là cuộc bầu cử an toàn nhất dựa trên việc không có người chết nào bỏ phiếu… không có người nào vi phạm quy tắc bỏ phiếu vắng mặt thì tôi nghĩ rằng điều đó là sai”, ông Paul nói. 

“Tôi nghĩ điều khiến nhiều người bên phía chúng tôi thấy thất vọng là họ coi tuyên bố của ông có ý nghĩa ở phương diện đó. Ồ, không có vấn đề gì trong cuộc bầu cử. Tôi không thấy ông đã xem xét bất kỳ vấn đề nào mà chúng tôi đã nghe thấy ở đây. Vì vậy thực tế là ông đang đề cập đến điều gì đó khác với cách mà tôi nhìn nhận nó”, ông Paul nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm: