Hạ nghị sỹ Mỹ Mo Brooks nhận định Tổng thống “Trump đã thắng phiếu đại cử tri”; vì vậy ông sẽ không từ bỏ cuộc chiến pháp lý và chấp nhận chiến thắng bất hợp pháp của ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Breitbart đưa tin, trong cuộc phỏng vấn với Fox Business Network (FBN) hôm 14/12, ông Brooks nói: “Với những gì đã xảy ra trên phạm vi toàn quốc, tôi rất tin tưởng nếu chúng ta chỉ tính những lá phiếu hợp pháp của các công dân Mỹ đủ điều kiện, thì Donald Trump đã thắng phiếu đại cử tri; chúng ta không nên đếm số phiếu bất hợp pháp và đón nhận một tổng thống bất hợp pháp của Hoa Kỳ”.

Vị nghị sỹ Đảng Cộng hòa đưa ra tuyên bố này sau khi Đại cử tri đoàn bỏ phiếu và Biden tạm thời giành được hơn 270 phiếu, số phiếu tối thiểu để giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Biden sẽ trở thành tổng thống, vì cuộc chiến pháp lý vẫn đang diễn ra.

Ông Brooks nói về nỗ lực của ông trong việc thách thức Đại cử tri đoàn. Việc này từng có các tiền lệ. Lần gần nhất là vào năm 2017, Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã cố gắng tấn công số phiếu của Alabama và Georgia bầu cho ông Trump. Trước đó, vào năm 2005, nghị sỹ đảng Dân chủ Barbara Boxer cũng đã cố gắng thách thức các phiếu bầu của Ohio cho George Bush.

Phản đối các phiếu đại cử tri từ các bang có gian lận

Ông Brooks nói, ông sẽ không tham gia vào nhóm các nghị sĩ Đảng Cộng hòa “đầu hàng” công nhận Biden. Vì ông cho rằng Trump mới là người thắng cử.

Nghị sỹ Brooks phát biểu: “Điều chúng ta hướng đến là một nền cộng hòa; mà nền tảng cho một nền cộng hòa là một hệ thống bỏ phiếu trung thực và chính xác. Nếu không có hệ thống bỏ phiếu trung thực và chính xác, thì bạn không thể nói đó là một nền cộng hòa”.

Ông cho rằng, với việc gian lận trong kiểm phiếu, những người ăn cắp cuộc bầu cử sẽ thống trị Washington, người dân sẽ mất quyền kiểm soát chính phủ.

“Đó không phải là điều mà những người cha lập quốc của chúng ta mong muốn”, ông Brooks nói. “Đó cũng không phải điều mà hàng triệu người Mỹ đã chiến đấu cho nền cộng hòa mong muốn”.

Ông nhắc lại: “Vì vậy, tôi sẽ chiến đấu cho đất nước chúng ta. Vào ngày 6/1, tôi sẽ phản đối các phiếu bầu của các Đại cử tri từ các bang có gian lận”.

Hạ nghị sỹ Brooks cho biết ông cần có thêm sự tham gia của một Thượng Nghị sỹ có cùng lý tưởng. Hai người sẽ thách thức Đại cử tri đoàn để có cuộc bầu cử công bằng và trung thực.