Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump không lùi bước sau khi Tòa án Tối cao bác bỏ đơn kiện của bang Texas về quy trình kiểm phiếu tại 4 tiểu bang chiến trường.

Breitbart hôm 11/12 dẫn tin từ đài Newsmax, cho biết ông Rudy Giuliani – luật sư của Tổng Thống Trump cho biết, nhóm pháp lý của Tổng thống sẽ tiếp tục nộp đơn kiện; ngay khi tòa án tối cao bác bỏ vụ kiện của Texas. Đơn kiện này nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ 17 tiểu bang và 126 đảng viên Đảng Cộng Hòa; nhằm bác bỏ kết quả kiểm phiếu tại Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Luật sư Giuliani cho biết đơn kiện bị bác bỏ không phải dựa trên cơ sở tranh biện đúng sai; mà là Texas không có địa vị pháp lý để khởi kiện. Vì vậy, ông Giuliani cho rằng chiến dịch của Tổng thống Trump và các cử tri có nghi ngờ về cuộc bầu cử sẽ nộp đơn kiện lên tòa án quận.

Người dẫn chương trình của Newsmax đã hỏi luật sư về phản ứng của Tổng thống Trump; cũng như hướng đi tiếp theo của ông sau phán quyết của Tòa án Tối cao.

Luật sư Giuliani trả lời: “Phản ứng của Tổng thống là xem xét các phương án khác”.

“Tuy nhiên, không gì có thể ngăn cản chúng tôi đệ đơn kiện ngay lập tức lên tòa án cấp quận, nơi mà đương nhiên Tổng thống và một số cử tri sẽ có thẩm quyền đứng ra khiếu kiện về việc quyền lợi hiến pháp của họ bị xâm phạm”.

Ông Giuliani nói thêm: “Chúng tôi vẫn chưa kết thúc. Hãy tin tôi đi”.

Ngay sau khi Tòa án bác bỏ đơn kiện, Tổng thống Trump bình luận trên Twitter: “Tòa án Tối cao thật sự làm chúng ta thất vọng. Không có thông thái, không có can đảm gì cả!”