Hôm thứ Hai (14/12), Cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, ông Stephen Miller tuyên bố tổng thống sẽ không nhượng bộ, ông sẽ tiếp tục thách thức cuộc bầu cử 2020, ngay cả sau khi cử tri đoàn bỏ phiếu cho cựu Phó Tổng thống Joe Biden là tổng thống đắc cử, theo Breitbart.

“Ngày duy nhất [được đưa ra] trong Hiến pháp là ngày 20/1 (là ngày Lễ nhậm chức của tân Tổng thống). Vì vậy, chúng tôi có đủ thời gian để xác định những sai trái trong kết quả bầu cử gian lận này và chứng nhận ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử”, Cố vấn Miller trả lời phỏng vấn của kênh Fox News.

Vị quan chức cho biết các nhóm Đại cử tri thay thế đã được chọn ở một số bang. Ông cũng khẳng định việc này sẽ giúp Tổng thống Trump tái đắc cử.

“Nếu như chúng tôi thắng các vụ kiện này tại tòa án, chúng tôi có thể xác định nhóm Đại cử tri đích thực được chứng nhận. Các cơ quan lập pháp tiểu bang ở Pennsylvania, Georgia, Wisconsin, cũng có thể làm điều tương tự. Và như vậy, Quốc hội cũng có cơ hội để làm điều đúng đắn”, ông Miller nói.

Ông Miller tự tin chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ thắng trong các vụ kiện với ba vấn đề pháp lý chính: phiếu bầu vắng mặt tại bang Wisconsin được bỏ không hợp lệ; vi phạm Điều khoản Bảo vệ Công bằng tại bang Pennsylvania; và các thay đổi về đối sánh chữ ký tại bang Georgia mà thiếu sự chấp thuận của cơ quan lập pháp tiểu bang này.

“Chỉ với ba sai phạm này đã đủ để đem lại chiến thắng cho ông Trump trong cuộc bầu cử 2020”, ông Miller nói. 

Hiện tại, tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ đã tiến hành bỏ phiếu Đại cử tri. Kết quả cuộc bỏ phiếu này là ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và Kamala Harris (306 phiếu) đang thắng áp đảo Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence (232 phiếu).

Tuy nhiên ở bảy tiểu bang bao gồm Pennsylvania, Georgia, Michigan, Arizona, Wisconsin, Nevada và New Mexico đều có nhóm “Đại cử tri thay thế” bầu cho Tổng Thống Trump. Theo kết quả bỏ phiếu của nhóm Đại cử tri thay thế, TT Trump đã giành được 316 phiếu. Kết quả này sẽ được gửi lên Quốc hội và Quốc hội sẽ tổ chức phiên họp hỗn hợp lưỡng viện để kiểm phiếu Đại cử tri vào ngày 6/1.

Có thể bạn quan tâm: