Mila Povoroznyuk sống tại thành phố Vinnitsa (Ukraina) rất yêu thích những chiếc váy dài và quần áo cầu kỳ của thế kỷ 19. Cô đã từ bỏ quần jean và tất cả các loại quần áo hiện đại khác để mặc trang phục cổ điển hàng ngày.

Ngày nay, xu hướng thời trang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết. Nhưng thay vì cố gắng theo kịp trào lưu, Mila Povoroznyuk quyết định quay trở về truyền thống. Cô chọn thế kỷ 19 là giai đoạn mà phong cách thời trang đẹp không lỗi mốt.

Theo quan niệm của giới trẻ Ukrainain, phụ nữ vào thế kỷ 19 trông khỏe và đẹp. Họ không trang điểm khuôn mặt với nhiều lớp phấn khác nhau. Ngay cả son môi cũng hiếm khi được sử dụng.

Mila Povoroznyuk trong trang phục thế kỷ 19.

Cảm giác thoải mái khi mặc quần áo ‘thế kỷ 19’

Tủ quần áo cổ điển của Mila Povoroznyuk hiện có hơn 100 món đồ từ nhiều thời kỳ khác nhau. Nhưng hầu hết được lấy cảm hứng từ thời trang cuối thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19.

Những bộ trang phục cổ điển bao gồm áo dài, áo nịt ngực, đủ loại mũ và giày dép thanh lịch từ cuối thời đại Victoria. Mặc dù việc mặc quần áo vào mỗi buổi sáng phức tạp hơn nhiều so với trước đây, nhưng Mila nói rằng điều đó xứng đáng. Vì phong cách cổ điển khiến cô cảm thấy thoải mái và đam mê.

Mila cảm thấy thoải mái khi mặc trang phục cổ điển.

Mila Povoroznyuk chia sẻ với tờ báo Nga Komsomolskaya Pravda: “Đầu tiên tôi bắt đầu mặc một chiếc áo cánh cổ điển, sau đó là một chiếc váy, và bằng cách nào đó, những món đồ cổ điển như vậy dần dần lấp đầy tủ quần áo của tôi” . 

“Và tôi ngày càng chọn mặc chúng trong cuộc sống hàng ngày, thay vì những bộ quần áo hiện đại trước đây. Tôi cảm thấy thoải mái hơn, tự tin hơn trong những bộ quần áo cổ điển như vậy, và bây giờ tôi thực sự ăn mặc như thế này mỗi ngày”.

Cơ hội gắn bó với thời trang cổ điển thế kỷ 19

Mila luôn bị mê hoặc bởi thời trang cổ điển, và 12 năm trước, cô đã tham gia một câu lạc bộ tái hiện lịch sử có các thành viên đam mê hiệp sĩ thời trung cổ. Điều này đã mang đến cho cô cơ hội để may trang phục cho các lễ hội và tái hiện các trận chiến khác nhau.

Cô sử dụng tất cả các loại tranh khắc và tranh cũ làm mẫu. Nhờ vậy, cô không chỉ học lịch sử thời trang một cách trực tiếp mà còn học cách tự may tất cả các loại quần áo.

Mila tìm thấy rất nhiều áo cánh và giày ở các cửa hàng đồ cũ, và cô tự may những bộ quần áo còn lại, lấy cảm hứng từ những cuốn sách cũ. Đối với phụ kiện, cô tìm thấy những món đồ cổ điển trong bộ sưu tập cá nhân của những người đam mê sưu tầm và mua chúng từ chợ trời.

Mila Povoroznyuk gần như chỉ mặc trang phục cổ điển có từ thế kỷ 19 trong hai năm qua và tự gọi mình là “quý cô cổ điển”. Cô ấy tự quay các hướng dẫn may vá và đăng hình ảnh về tủ quần áo cổ điển của mình trên mạng xã hội. Kênh Instagram của cô có một lượng người theo dõi ấn tượng.

Theo Spooky, Odditycentral

Video xem thêm: Âm nhạc