Công chúng gần đây đặc biệt quan tâm đến việc cựu Tổng thống Donald Trump có thành lập đảng chính trị mới hay không.

Tờ Wall Street Journal (WSJ) hôm 19/1 trích dẫn nguồn tin cho biết, Tổng Trump đã thảo luận về việc thành lập đảng chính trị mới mang tên “Đảng Yêu nước” hay “Đảng Ái Quốc” (Patriot Party).

Tuy nhiên, mới đây nhất vào ngày 24/1, đài Fox News đưa tin: Ông Jason Miller, cựu cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử 2020 của Tổng thống Trump, nói rằng ông Trump đã từ bỏ kế hoạch thành lập một đảng chính trị thứ ba.

Ông Trump “đã nói rõ mục tiêu của ông ấy là giành lại Hạ viện và Thượng viện cho đảng Cộng hòa vào năm 2022”, theo lời cựu cố vấn Miller.

Thông tin này được đưa ra khi Đảng Dân chủ đang xúc tiến kế hoạch luận tội ông Trump; nhằm đi đến lệnh cấm vĩnh viễn không cho phép ông Trump tham gia tranh cử.

Vào buổi tối ngày 25/1, tức khoảng 7 giờ sáng nay (26/1) theo giờ Việt Nam, Đảng Dân chủ ở Hạ viện sẽ mang bản luận tội lên Thượng viện. Đã có 10 đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu ủng hộ bản luận tội của Đảng Dân chủ ở Hạ viện.

Dự kiến phiên tòa xem xét luận tội ở Thượng viện sẽ được tổ chức vào ngày 8/2.

Giới quan sát cho rằng nếu các đảng viên Cộng hòa hùa theo kế hoạch luận tội ông Trump của Đảng Dân chủ, hàng chục triệu cử tri của Đảng Cộng hòa sẽ từ bỏ đảng này.

Nhiều cử tri Mỹ đang chờ đợi xem liệu cựu Tổng thống Trump có thành lập đảng mới hay không. Lượng tìm kiếm thông tin về đảng mới của ông Trump đã tăng vọt trong những ngày gần đây, theo tạp chí Forbes.

Từ Khóa: