Trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thúc đẩy kiểm soát quyền sử dụng súng của người dân, chính con trai ông bị cáo buộc khai man và thiếu trách nhiệm trong việc sử dụng súng.

Theo Breitbart, các báo cáo cho thấy Hunter Biden – con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden – có thể đã cung cấp thông tin sai lệch trên tờ khai lý lịch ATF. Hình phạt cho việc “khai man” là khoản tiền phạt lên đến 250.000 đô la và có thể là án tù tới 10 năm.

ATF Form 4473 là tờ khai lý lịch mà mỗi người sẽ điền vào khi mua súng ở các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ. Chủ cửa hàng sẽ gọi cho FBI và chuyển tiếp thông tin từ biểu mẫu, sau đó họ sẽ nhận được kết quả xác minh người mua có đủ điều kiện để sở hữu súng hay không. FBI có thể thông báo cho người mua súng rằng họ sẽ kéo dài thời gian thẩm tra lý lịch thêm 3 ngày làm việc để kiểm tra hồ sơ tội phạm, theo Breibart.

Nghi vấn Hunter Biden khai man khi mua súng

Vào ngày 25/3/2021, Breitbart chỉ ra rằng Hunter Biden có thể đã nói dối về tiền sử sử dụng ma túy của mình khi điền vào Mẫu đơn ATF 4473 để mua súng vào năm 2018. Con trai ông Biden đã trải qua hàng chục năm vật lộn với chứng nghiện rượu và ma túy, theo The New Yorker.

Con trai tổng thống Mỹ Joe Biden, Hunter Biden bị nghiện ma túy, nghiện rượu trong nhiều năm  (Ảnh chụp màn hình video của Team Coco).
Con trai tổng thống Mỹ Joe Biden, Hunter Biden bị nghiện ma túy, nghiện rượu trong nhiều năm (Ảnh chụp màn hình video của Team Coco).

Câu hỏi liên quan đến vụ mua súng năm 2018 của Hunter Biden có liên quan đến ma túy: “Bạn có phải là người sử dụng bất hợp pháp hoặc nghiện cần sa hoặc bất kỳ loại thuốc trầm cảm, chất kích thích, chất gây nghiện nào hay bất kỳ chất bị kiểm soát nào khác không? Cảnh báo: Việc sử dụng hoặc sở hữu cần sa vẫn là bất hợp pháp theo luật Liên bang bất kể nó đã được hợp pháp hóa hay vô hiệu hóa cho mục đích y tế hoặc giải trí ở tiểu bang nơi bạn cư trú.”

Người mua súng sẽ được yêu cầu trả lời “có” hoặc “không”. ATF Form 4473 nói rõ: “Thông tin bạn cung cấp sẽ được sử dụng để xác định xem bạn có bị luật Liên bang hoặc Tiểu bang cấm nhận súng hay không”.

Văn bản cũng nêu rõ “một số vi phạm nhất định đối với Đạo luật kiểm soát súng” có thể bị phạt tù tới 10 năm và / hoặc phạt tiền lên đến 250.000 đô la.

Rùm beng vụ mua súng của Hunter Biden

Vụ mua súng của Hunter bị chú ý gắt gao không chỉ vì cáo buộc khan man; mà còn vì chiếc súng đã bị ném vào thùng rác.

Theo Politico, người tình của Hunter (cũng chính là chị dâu – tức người vợ của anh trai quá cố của Hunter) đã vứt khẩu súng của Hunter vào thùng rác ở phía sau một cửa hàng tạp hóa. Sau đó khẩu súng đã biến mất.

Cảnh sát Delaware đã điều tra vì lo ngại rằng thùng rác nằm đối diện trường trung học và khẩu súng bị mất có thể được sử dụng cho mục đích tội phạm.

Mật vụ đã tìm đến cửa hàng bán súng để đề nghị xem giấy tờ mua bán. Chủ cửa hàng súng từ chối cung cấp giấy tờ, nghi ngờ rằng các nhân viên Sở Mật vụ muốn che giấu quyền sở hữu của Hunter đối với khẩu súng bị mất tích trong trường hợp nó có liên quan đến tội phạm.

Sau đó, may mắn thay cho Hunter, một ông cụ bới rác đã tìm thấy và giao nộp khẩu súng.

Tin tức về vụ mua súng của Hunter Biden rộ lên trong khi Đảng Dân chủ và chính quyền Joe Biden theo đuổi kịch liệt các biện pháp kiểm soát súng. Chiến lược gia Caleb Hull bình luận: “Việc kiểm soát súng không được áp dụng với gia đình Joe Biden”.

Từ Khóa: