Tề Trí Dũng lĩnh thêm án 15 năm tù; Nữ nạn nhân bị thương trong vụ sập tường: ‘Tôi chỉ muốn về nhà chịu tang chồng’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/9/2022.

Mưa lũ ở Hà Giang làm sập 12 nhà dân, 2 người bị thương

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, từ 19h ngày 15 đến sáng 16/9, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to dẫn đến tình trạng ngập úng, sạt lở đất gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân dân.

Tại huyện Hoàng Su Phì có 2 người bị thương ở thôn Khu Chợ (xã Thông Nguyên) do đất đá sạt lở làm đổ nhà.

Mưa lớn đã làm hơn 50 nhà dân bị ảnh hưởng, trong đó có 12 nhà bị đổ sập hoàn toàn. Khoảng 200ha hoa màu, chủ yếu là diện tích lúa, ngô, lạc tại huyện Bắc Quang, Quang Bình bị ngập úng, gãy đổ.

Tề Trí Dũng lĩnh thêm án 15 năm tù về tội tham ô tài sản

Sau một buổi xét xử, trưa 16/9, TAND TP. HCM tuyên phạt bị cáo Tề Trí Dũng, cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty TNHH Sepzone Linh Trung 15 năm tù về tội “Tham ô tài sản”.

Tổng hợp với bản án trước đó của TAND cấp cao tại TP. HCM buộc bị cáo Dũng chấp hành hình phạt chung là 30 năm tù (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Chủ tàu cá bị phạt hơn một tỷ đồng vì vi phạm khai thác thủy sản

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Nguyễn Văn K. (45 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), là chủ tàu cá mang biển kiểm soát CM.99772-TS.

Ông K. bị phạt 9 hành vi vi phạm với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngoài phạt tiền, cơ quan chức năng còn phạt bổ sung tịch thu tàu cá và số hải sản khai thác trái phép (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Mạo danh thanh tra sở y tế để đe dọa, đòi tiền

Ngày 16/9, Sở Y tế Bình Phước cho biết thời gian qua có tình trạng các cơ sở kinh doanh dược, khám chữa bệnh trên địa bàn nhận được điện thoại với nội dung đe dọa, yêu cầu trả nợ cho người thân. Những người này tự xưng công chức, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Phước.

Qua rà soát, Sở Y tế Bình Phước khẳng định công chức hay ngành thanh tra của đơn vị không liên hệ với cơ sở kinh doanh dược, khám chữa bệnh trên địa bàn.

Lãnh đạo sở này cho biết, theo quy định khi tiến hành cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, đơn vị sẽ có văn bản thông báo thời gian, địa điểm cụ thể cho cơ sở hành nghề y, dược tư nhân và thực hiện đúng trình tự các bước theo quy định.

Cho nên, khi nghi ngờ hoặc phát hiện hành vi gọi điện thoại đến hù dọa, trục lợi, lừa đảo thì liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế 0967871818; số của Chánh thanh tra Sở 0911487121 để phản ánh, nhận hỗ trợ.

Nạn nhân nữ bị thương trong vụ sập tường: ‘Tôi chỉ muốn về nhà chịu tang chồng’

Liên quan đến vụ sập tường tại KCN Nhơn Hòa (Thị xã An Nhơn), theo bác sĩ Võ Thành Nam Bình – Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, đến sáng 16/9, sức khỏe của 6 nạn nhân bị thương trong vụ sập tường chiều hôm qua đã ổn định.

Trong số đó, hầu hết nạn nhân đều bị gãy tay và chân. Riêng chị Nguyễn Thị Hoan (37 tuổi) bị gãy tay trái (chờ mổ) và vùng đầu bị chấn thương. Nằm trên giường bệnh, chị Hoan chỉ có thể cử động nhẹ vì vẫn còn quá đau, mắt chị sưng vù, bầm tím.

Theo chị Nguyễn Thị Bông – chị của chị Hoan kể, chiều 15/9, khi đang trên đường từ Huế về Quy Nhơn thì chị nhận được hung tin của hai vợ chồng em gái. Chị liền bỏ hết công việc, tức tốc vào nuôi em gái.

“Hoan với Tài tội lắm. Nhà nó nghèo, có hai con, một đứa đang học lớp 10, một đứa đang học lớp 8. Chúng nó nghe tin ba mẹ gặp nạn thì ngồi ở nhà khóc từ hôm qua giờ. Em gái tôi dù lúc tỉnh lúc mê, nhưng hay tin chồng mất thì nước mắt cứ trào ra. Nó nói dù có bị gì đi chăng nữa cũng phải về gặp mặt chồng lần cuối. Đau quá!”, nói tới đây chị Bông òa khóc (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Nam nạn nhân bị đâm trên phố Láng Hạ đã tử vong, cô gái đi cùng được giải cứu

Ngày 16/9, công an quận Đống Đa (TP. Hà Nội) thông tin, sau hơn 7h truy xét, cơ quan chức năng đã bắt được hung thủ trong vụ đâm chết người ở phố Láng Hạ. Đồng thời, lực lượng chức năng giải cứu cô gái bị bắt cóc lên xe taxi trong tình trạng bị thương nhẹ. Còn nam nạn nhân (người cầm lái xe máy) đã tử vong do vết thương ở ngực quá nặng.

Người gây án được xác định là Lê Văn Thức (sinh năm 1993, quê quán Lạng Sơn). Theo lời khai ban đầu, Thức và các nạn nhân có mâu thuẫn về tình cảm (đọc toàn bản tin trên báo VOV).

Có thể bạn quan tâm: