Anh Lê Xinh Dan (39 tuổi) khi đi giao hàng đến huyện Hóc Môn bị mất chiếc xe máy. Sau đó, anh Dan được người dân hỗ trợ tiền; một người đã tặng anh chiếc xe SH.

Theo báo Zing, chiều 2/8, anh Dan giao hàng đến khu vực ngã ba Lam Sơn, huyện Hóc Môn, TP. HCM. Tại đây, anh bị mất chiếc xe máy hiệu Honda Wave Alpha duy nhất của mình.

Thấy tình cảnh khó khăn của nam shipper, nhiều người dân đã cùng nhau hỗ trợ tiền. Đặc biệt, anh Dan được anh Nguyễn Thanh Tòng, một người dân gần đó, tặng chiếc xe máy hiệu Honda SH của gia đình.

Nam shipper chia sẻ với Zing: “Tôi được bà con tặng gần 3 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, anh Tòng gọi điện cho tôi nói đến nhà anh, anh tặng chiếc xe máy. Nhận chiếc xe của anh, tôi rất bất ngờ và biết ơn. Anh Tòng là người quá tốt. Tôi đã chạy chiếc xe về phòng trọ của mình và sử dụng làm phương tiện cá nhân”.

Anh Dan cũng cho biết do hoàn cảnh khó khăn, anh đang chuẩn bị về quê nhà tại tỉnh Quảng Ngãi.

Anh Nguyễn Thanh Tòng (tên gọi khác là Hải, sinh năm 1971) – người tặng chiếc xe SH cho anh Dan cho biết: “Trước đây gia đình tôi vẫn thường giúp đỡ những người khó khăn quanh mình. Tôi biết tin anh Dan mất xe rất tội nghiệp, gọi anh đến nhà nói chuyện. Anh kể rằng gia cảnh 2 vợ chồng nghèo khó, có một người con phải gửi lên chùa nuôi. Tôi thấy thế thương quá, tặng anh chiếc xe máy SH của mình. Chiếc xe không phải điều gì to tát cả, tôi chỉ mong giúp đỡ phần nào cho anh Dan”, anh Tòng nói.

Chú shipper 60 tuổi bị boom trà sữa được tặng xe máy

Tương tự sự việc trên, hồi tháng 4/2021, một shipper nghèo ở TP. HCM cũng được những nhà hảo tâm tặng xe máy sau khi bị người khác lừa. Đó là trường hợp của người đàn ông tên Điệp (60 tuổi) là shipper, bị boom 8 ly trà sữa trong đêm; sau đó, chú đã được tặng smartphone và một chiếc xe máy.

Theo Bestie, sau khi chú Điệp bị boom 8 ly trà sữa thì được 2 nam thanh niên tốt bụng mua giúp. Hai anh còn đăng tải hoàn cảnh của chú Điệp lên mạng xã hội và đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các mạnh thường quân. 

Chú Điệp được những nhà tài trợ dẫn đi mua xe chiếc xe máy mới làm phương tiện lao động. Sự việc xảy ra khoảng tháng 4/2021, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Sài Gòn (ảnh chụp màn hình trang bestie.vn).
Chú Điệp được những nhà tài trợ dẫn đi mua xe chiếc xe máy mới làm phương tiện lao động. Sự việc xảy ra khoảng tháng 4/2021, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Sài Gòn (ảnh chụp màn hình trang bestie.vn).

Sau khi được tặng chiếc điện thoại đời mới, chú Điệp còn được chị Hà Tường Vi, hiện sống tại Canada tặng cho chiếc xe mới để có thể thuận tiện hơn trong việc chạy xe ôm và giao hàng.

Xem thêm