Mọi con mắt đang đổ dồn vào cuối tuần này về đường di chuyển của Hinnamnor, vì nó được cho là một “siêu bão” có nguy cơ đe dọa các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Siêu bão Hinnamnor được cho là đang hướng tới các tỉnh ven biển của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc khi nó đang càn quét tại Biển Đông ở phía tây Thái Bình Dương. 

Bộ Tư lệnh Khí tượng và Hải dương học Hải quân Mỹ đã xếp Hinnamnor là “siêu bão” – vì nó đã vượt qua sức gió tối thiểu 150 dặm/giờ. Tại Mỹ, cơn bão này tương đương cấp 4/5 ở lưu vực Đại Tây Dương. 

Theo The Weather Channel, Đài quan sát Hồng Kông cho biết tính đến thứ Năm, siêu bão Hinnamnor nằm cách Okinawa của Nhật Bản 143 dặm về phía đông, với tốc độ gió trên 159 dặm/giờ và có khả năng lên tới 195 dặm/giờ.  

Theo Taiwan News, Hinnamnor sẽ mạnh lên nhanh chóng do nó đã hấp thụ một hệ thống nhiệt đới, áp thấp nhiệt đới TD14. Ngoài ra, vùng biển nhiệt đới ấm áp và gió nhẹ đã cho phép nó phát triển thành siêu bão. 

Để đối phó với đường đi ngoắt nghéo của siêu bão Hinnamnor, chính quyền Trung Quốc đã kích hoạt hệ thống ứng phó khẩn cấp ở 8 tỉnh và thành phố, bao gồm Thượng Hải và Chiết Giang. 

Siêu bão Hinnamnor này dự kiến ​​sẽ di chuyển vào Biển Hoa Đông vào cuối tuần này.

Siêu bão được cho là sẽ tấn công các cảng vận chuyển container lớn nhất trên thế giới tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản trong vài ngày tới (ảnh: Chụp màn hình).

Mặc dù Hinnamnor có thể giảm cường độ trong những ngày tới, nhưng sự càn quét trên đường đi của nó được dự báo có thể làm gián đoạn đối với chuỗi cung ứng quốc tế – vốn đã chịu áp lực từ các chính sách Zero-Covid của Trung Quốc.

Một số cảng, trong đó có cảng Thượng Hải lớn nhất thế giới, có thể nằm trong đường đi của siêu bão vào cuối tuần này hoặc đầu thứ Hai tuần tới. 

Cơn bão có thể ảnh hưởng đến các khu vực của Hàn Quốc và Nhật Bản vào cuối thứ Hai hoặc đầu thứ Ba tuần tới. Những khu vực trên cũng được cho là vị trí các cảng vận chuyển container lớn nhất trên thế giới. 

Có thể bạn quan tâm: