Sau 5 ngày diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm tinh vi, ngày 29/12, VKSND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Theo báo Dân Việt, có tất cả 19 bị cáo do Đỗ Huệ Tánh chủ mưu. Trong đó, 14 người bị truy tố tội Trộm cắp tài sản, 5 người bị truy tố tội Không tố giác tội phạm. Căn cứ theo hành vi phạm tội VKSND huyện Đầm Dơi đã đề nghị TAND cùng cấp tuyên phạt 19 bị cáo từ 1 – 13 năm tù. Trong đó, người bị đề nghị mức cao nhất là Đỗ Huệ Tánh, từ 11 – 13 năm tù.

Đồng thời, VKSND huyện Đầm Dơi cũng đề nghị nhóm trộm này bồi thường số tôm bị mất trộm của chủ vựa tôm với tổng số tiền khoảng 341,9 triệu đồng.

Ảnh dẫn nguồn báo Người Lao Động.

Báo Người Lao Động dẫn cáo trạng: Ngày 7/5 ông Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) thu hoạch ao tôm nuôi công nghiệp của gia đình. Tuy nhiên, khi bán cho thương lái là Đỗ Huệ Tánh, lượng tôm thu hoạch hao hụt rất nhiều nhưng không rõ nguyên nhân.

Sau đó, qua camera an ninh, ông Châu phát hiện Tánh bố trí người kéo, cân gần bờ, dùng phuy nhựa, giỏ đựng tôm nhằm hạn chế tầm nhìn để trộm tôm. Bằng thủ thuật đơn giản mà tinh vi, nhóm Tánh đã hợp thức hóa số tôm trộm được với số tôm đã mua rồi chuyển lên xe vận chuyển đi tiêu thụ.

Qua điều tra, Công an tỉnh Cà Mau phát hiện các thương lái lợi dụng trong lúc kéo tôm, cân tôm, bố trí nhiều người che chắn sự quan sát của chủ đầm để trộm gần 2,7 tấn tôm. Trong khi đó, đầm tôm của ông Châu chỉ cân bán được hơn 2,7 tấn.  

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại:

Từ Khóa: