Thấy một thanh niên dùng đoản lúi húi bẻ khóa xe SH dựng trên vỉa hè, tài xế công nghệ đã lao thẳng xe máy vào tên trộm.

Từng chứng kiến kẻ trộm đâm người dân khi bị truy đuổi, biết là nguy hiểm nhưng khi phát hiện tên trộm đang bẻ khóa xe SH, Phạm Hoàng Hải (24 tuổi, quê Đắk Lắk) vẫn quyết định lao xe vào.

Ngày 13/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài gần 1 phút, ghi lại cảnh chàng sinh viên dũng cảm lao xe vào tên trộm đang bẻ khóa xe SH trên đường Phạm Văn Đồng (phường 11, quận Bình Thạnh).

Tối muộn 13/5, sau khi hoàn thành chuyến giao hàng cuối cùng trong ngày, Hải trở về căn phòng trọ ở TP. Thủ Đức (TP. HCM).

Đã 3 ngày trôi qua nhưng anh vẫn còn hồi hộp khi kể lại giây phút đưa ra quyết định tông xe vào kẻ trộm.

Theo lời kể của chàng sinh viên này, thời điểm bị tông xe, tên trộm đã rút con dao từ trong người ra đe dọa và 2 đồng bọn cũng nhanh chóng tiến lại để giải vây, rồi tất cả tháo chạy khỏi hiện trường.

Anh Hải cho biết, bản thân chứng kiến nhiều vụ trộm xe và từng xem các clip người dân bị kẻ trộm đâm, có trường hợp dẫn đến tử vong, nhưng em vẫn quyết tâm lao xe vào tên trộm.

“Em sợ chứ! Lúc đó, em làm theo phản xạ tự nhiên thôi. Mục đích của em chủ yếu để giữ lại xe cho bị hại vì nếu để tên trộm bẻ được khóa xe thì sẽ không đuổi theo kịp. Nạn nhân không bị mất xe là em vui rồi”, Hải nói trên Dân Trí.

Hành động lao xe vào tên cướp của chàng trai đã nhận được nhiều lời khen ngợi, tán thưởng của cộng đồng mạng. Sau cú tông ấy, chiếc xe máy của anh bị hư hỏng nhẹ phần đầu và chân bị bầm tím.

Trước đây, Hải có đăng ký chạy xe ôm công nghệ để kiếm thêm thu nhập nhưng gần đây do bận học nên anh đã nghỉ và chỉ phụ giúp người quen giao hàng.

Như Dân Việt đưa tin, chiều 10/5, một người mặc áo tài xế công nghệ đang đi giao hàng trên đường Phạm Văn Đồng (phường 11, quận Bình Thạnh, TP. HCM) thì phát hiện nam thanh niên ngồi bẻ khóa xe SH trước cửa hàng thời trang.

Tên trộm vừa đứng lên để quan sát thì bị anh Hải lao thẳng xe máy vào người. Lúc này, tên trộm hốt hoảng tháo chạy, nhảy lên xe đồng bọn để tẩu thoát.

Từ Khóa: