Phía Phòng Giáo dục huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang làm rõ vụ việc 27 giáo viên Trường THCS Ngư Lộc đã tự ý chính sửa điểm kiểm tra thường xuyên, điểm kiểm tra giữa và cuối kỳ cho học sinh.

Tin từ Dân Việt, năm học 2020-2021, tại Trường THCS Ngư Lộc có một số giáo viên tự ý sửa nâng điểm cho học sinh từ điểm trung bình lên khá, từ khá lên giỏi.

Bà Chung Thị Đài, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hậu Lộc xác nhận, Phòng đã kiểm tra và phát hiện có việc giáo viên chỉnh sửa điểm cho học sinh. Hiện có 5 giáo viên đã bị lập biên bản và nhà trường đang rà soát xem còn trường hợp nào vi phạm hay không.

Theo báo cáo của Ban Giám hiệu Trường THCS Ngư Lộc, kết quả rà soát toàn bộ dữ liệu điểm kiểm tra, đánh giá học sinh năm học 2020-2021 trong sổ điểm điện tử đã phát hiện có 40 giáo viên chỉnh sửa điểm, trong đó có 14 giáo viên chỉnh sửa các điểm kiểm tra thường xuyên, 26 giáo viên chỉnh sửa điểm kiểm tra giữa kỳ và điểm kiểm tra cuối kỳ.

Ảnh chụp màn hình báo giaoduc.net

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho hay, phía Sở đã nhận được thông tin từ Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc. Cũng theo ông Dũng, giáo viên vẫn được phép chỉnh sửa điểm cho học sinh, tuy nhiên phải thực hiện theo đúng quy định.

“Trước mắt, qua kiểm tra, thấy có 27 giáo viên đã sửa điểm trong sổ điểm điện tử. Vấn đề bây giờ cần làm rõ là họ sửa như vậy đúng hay không đúng quy định. Thứ hai là lý do sửa. Căn cứ vào các bài kiểm tra của học sinh để xem xét điểm được nhập vào sổ điểm điện tử là điểm thật của học sinh hay điểm giáo viên tự cho vào”, ông Dũng nói và cho rằng phải xem xét kỹ, theo Zing.

Dự kiến đến ngày 20/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc phải có báo cáo giải trình gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh xem xét, xử lý.