Liên quan đến vụ việc “không đi test vẫn có kết quả âm tính với Covid-19”, phía Công ty F. I. cho biết sẽ thu hồi những phiếu xét nghiệm không đúng quy định.

Tin từ báo Tuổi Trẻ, đại diện Công ty TNHH F. I. giải trình, để có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 cho công nhân liên tỉnh,  công ty có hợp đồng với Bệnh viện Mỹ Hạnh (tỉnh Long An) thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho 4.301 công nhân trú tại tỉnh Tiền Giang.

Ngày 6/7, công ty gửi danh sách trước 4.301 công nhân cần xét nghiệm cho bệnh viện này. Lúc này, do thời gian gấp và số lượng xét nghiệm nhiều, cần cấp giấy xét nghiệm trong ngày Bệnh viện Mỹ Hạnh đã cho in sẵn phiếu kết quả xét nghiệm cho 4.301 người theo danh sách mà Công ty TNHH F. I. cung cấp.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Hôm sau, Bệnh viện Mỹ Hạnh công ty lấy mẫu test cho 4.275 người. Kết quả xét nghiệm thực tế 4.275 mẫu đều âm tính. Vào cuối ngày, Bệnh viện Mỹ Hạnh bàn giao toàn bộ 4.301 phiếu kết quả xét nghiệm cho Công ty TNHH F. I..

Do thời điểm đó là 16h20 cùng ngày, cần phải trả phiếu xét nghiệm để công nhân ra về nên hai bên không có thời gian sàng lọc phiếu của những người không đi xét nghiệm, mà chuyển xuống các xưởng phát cho công nhân.

Vì vậy đã xảy ra sự việc có người không đi xét nghiệm nhưng vẫn được phát phiếu kết quả xét nghiệm.

Trước đó, Thanh Niên phản ánh việc công nhân của một công ty tại KCN Tân Hương (tỉnh Tiền Giang) dù không đi test, lấy mẫu nhưng vẫn được phát một tờ giấy thông hành “xét nghiệm âm tính với Covid-19”. Người này đã sử dụng giấy xét nghiệm đó như một “giấy thông hành” và được các chốt kiểm tra cho qua.

Từ Khóa: