Sở Y tế TP. HCM cùng các cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh thông tin vụ giả bác sĩ vào 1 khu điều trị chữa bệnh cho F0.

Sáng 22/2, chia sẻ với báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho biết, Sở Y tế đang phối hợp với công an để điều tra và xử lý thông tin một người giả bác sĩ vào 1 khu điều trị ở TP. HCM chữa cho F0.

Theo báo Pháp luật TP HCM, từ tháng 7/2021, một bác sĩ dỏm Nguyễn Quốc Khiêm (26 tuổi), đã tham gia phục vụ điều trị, cấp phát thuốc, ký các loại giấy tờ chuyển viện, báo tử vong của các ca F0… tại khu cách ly tập trung và điều trị người bệnh Covid-19 ở Trường CĐ Điện lực TP. HCM.

Cụ thể, Khiêm đã làm giả thẻ sinh viên khoa Y để được nằm trong danh sách 8 sinh viên được gửi đến quận 12 để hỗ trợ phòng chống dịch với chức danh là “bác sĩ điều trị Ths. Bs Nguyễn Quốc Khiêm”.

Qua trao đổi, Khiêm cũng cho biết đang làm việc tại Khoa tim mạch BV Chợ Rẫy.

Sau đó, Khiêm được xuất hiện trong một bài báo có tên: “Khi khu cách ly tập trung trở thành nơi điều trị ban đầu cho F0” của một tờ báo về sức khoẻ, mới được gỡ bỏ trong sáng 22/2.

Từ Khóa: