Kẻ cướp ngân hàng ở Đồng Nai cố tình đi chân lệch để đánh lạc hướng; Nghẹn ngào giây phút giao nhận thi thể trong thùng container đóng kín… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/9/2022.

Công an làm việc với 2 thợ hàn liên quan vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong

Liên quan đến vụ cháy khu xưởng chăn, ga, gối đệm làm 3 mẹ con chị chị V.T.V. (29 tuổi) tử vong, sáng 11/9 chỉ huy công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, bước đầu lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn xuất phát từ việc hàn, cắt tôn.

Kho chăn ga xảy ra cháy là của gia đình chị V.T.V. Chiều 10/9, gia đình chị V. có gọi thợ đến hàn, bắn thêm mái tôn làm chỗ để hàng. Có thể trong quá trình này có sự bất cẩn, dẫn đến sự cố.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để có thể sớm có kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ việc (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Xác minh thông tin tôm nghi bị bơm tạp chất bán ở chợ Đà Nẵng

Ngày 10/9, UBND phường Nại Hiên Đông nhận phản ánh của bà N.T.T.H với nội dung, bà H. mua 1,5kg tôm với giá 300 nghìn đồng tại sạp hàng rong của tiểu thương L.T.H ở chợ Nại Hiên Đông. Mang Tôm về sơ chế, bà H. phát hiện phần đầu tôm có một cục bột giống đông sương, màu trắng đục, kích thước bằng hạt cam.

Sợ tôm bị bơm tạp chất, bà H. không dám chế biến nữa, mang đến trả lại cho tiểu thương L.T.H nhưng tiểu thương này phản ứng, không chấp nhận.

Bà H. liên hệ Tổ Quản lý chợ nhưng người phụ trách giải quyết không thỏa đáng nên bà tiếp tục phản ánh đến UBND phường.

con tôm
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Ngày 11/9, UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) cho biết đã phối hợp cùng Phòng Kinh tế quận Sơn Trà lấy mẫu, phân tích số tôm nghi bị bơm tạp chất theo phản ánh của người dân (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Kẻ cướp ngân hàng ở Đồng Nai cố tình đi chân lệch để đánh lạc hướng

Liên quan vụ cướp ở Phòng giao dịch Ngân hàng Vietcombank (Chi nhánh Biên Hoà), nghi can Lê Huy Dũng (34 tuổi, quê Thanh Hoá, ngụ huyện Long Thành) khai mua khẩu súng Rulo trên mạng, không bắn chết người vì là đạn cao su, chỉ có tiếng nổ to.

Dũng là người kinh doanh, chủ nhiều cơ sở sản xuất gỗ. Do làm ăn thua lỗ, nợ nần bài bạc nên đã lên phương án cướp ngân hàng để trả nợ.

Ngoài việc mua súng, Dũng dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ địa bàn, đường đi để tránh camera trước và sau khi gây án.

Đồng thời, Dũng cũng tính toán kỹ việc giả thọt chân và thuận tay trái trong quá trình gây án, nhằm đánh lạc hướng nhận định của cơ quan công an.

Sau khi cướp được số tiền lớn, Dũng chạy lòng vòng không theo một đường cố định rồi quay về địa điểm rừng tràm ở xã An Viễn (huyện Trảng Bom) để thay quần áo. Sau đó, giấu bộ áo quần màu đen, súng, tiền tại 3 nơi khác nhau, chỉ mang một ít về nhà (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nghẹn ngào giây phút giao nhận thi thể trong thùng container đóng kín

Ba ngày qua, bàn tưởng niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy karaoke được lập trong nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, đường Phạm Ngũ Lão, Phường 3, Gò Vấp (TP. HCM). Cách bàn tưởng niệm vài bước chân là thùng container đóng kín.

Ông Dương Văn Mạng ngồi bần thần chờ nhận thi thể con mình là chị Dương Thị Kim Dung (26 tuổi, quê Sóc Trăng). Ông nói: “Trong thùng là thi thể con gái tôi và nhiều người khác trong vụ cháy. Do thi thể cháy đen, không thể nhận dạng nên phải chờ kết quả xét nghiệm ADN”.

thi thể
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Dung vào làm quán karaoke là trong thời gian thất nghiệp và đang lúc chờ công việc mới; Dung mới làm được hai hôm thì xảy ra sự việc đau lòng.

Tối 6/9, hay tin Dung gặp nạn, ông Mạng và người thân chết điếng, tức tốc thuê xe từ Sóc Trăng lên Thuận An.

“Hôm xảy ra cháy, con gái tôi đang ngủ trong phòng. Khi phát hiện, cháu gọi điện cho bạn thân dưới quê để thông báo tình hình. Chỉ hai phút sau người bạn gọi lại thì chỉ nghe đổ chuông, Dung không còn bắt máy nữa. Ngồi trên xe tôi chỉ biết chắp tay nguyện cầu cho tất cả những người trong quán đều bình an vô sự. Thế nhưng, khi tới hiện trường thì đám cháy vẫn còn nên biết không còn hy vọng nào nữa”- người cha kể lại.

Suốt ba ngày qua, gia đình ông khăn gói lên tá túc tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng chờ nhận thi thể cô gái 26 tuổi để lo hậu sự.

“Mấy hôm nay tôi không tài nào ngủ được. Hễ nhắm mắt là thấy hình dáng cháu ngay trước mặt mình. Thật sự tôi rất đau buồn, nhớ thương cháu vô cùng. Bốn ngày rồi mà chưa nhận được thi thể”, ông Mạng sụt sùi (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Hải Phòng: Xôn xao vụ chủ họ ôm hàng trăm tỷ đồng của người dân bỏ trốn

Theo chính quyền xã Ngũ Phúc, người chủ cầm bát họ tên là Nguyễn Thị T. đã bỏ nhà đi từ 6h sáng ngày 8/9, đến nay chưa rõ đi đâu. Sau khi bà T. bỏ đi, một số người đến ngày lấy họ đã đến nhà bà này nhưng không gặp được.

Bà T. lập ra nhiều dây họ với lãi suất cao để kêu gọi nhiều người dân tham gia. Hàng tháng bà T. thanh toán tiền lãi cho người chơi rất sòng phẳng nên nhiều người cảm thấy tin tưởng, chỉ rút lãi, không rút tiền gốc khi đến kỳ; thậm chí có người dồn cả tiền lãi hàng kỳ để tiếp tục cho bà T. vay.

Sau nhiều năm, số tiền gom của người chơi lên đến con số hàng trăm tỷ đồng, bà T. bất ngờ thông báo vỡ nợ, rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Hiện, vụ chủ họ bỏ trốn cùng hàng trăm tỷ đồng đang được công an xác minh, điều tra (đọc toàn bản tin trên báo Báo Giao Thông).

Có thể bạn quan tâm: