Walt Disney đang đối mặt các vấn đề với chính phủ Trung Quốc, về việc phát hành bộ phim sắp tới “Eternals”. Do một cuộc phỏng vấn đã 8 năm trước của đạo diễn Chloé Zhao; cô đã chỉ trích Đảng Cộng sản cầm quyền.

Hai điều mà các nhà làm film nước ngoài sẽ bị ngăn cản phát hành ở Trung Quốc

Trung Quốc giới hạn số lượng phim quốc tế, chiếu tại các rạp chiếu địa phương. Thành công của phòng vé trên toàn thế giới, không có gì đảm bảo cho việc được phát hành ở Trung Quốc.

Hai yếu tố chắc chắn cho việc bị loại phòng vé Trung Quốc là: Những tài năng điện ảnh chỉ trích giới lãnh đạo Trung Quốc; và những bộ phim, bị các nhà kiểm duyệt ở Trung Quốc cho là xúc phạm di sản quốc gia.

Chloé Zhao – đạo diễn sinh ra ở Bắc Kinh; người đã giành được Giải thưởng Viện hàn lâm Mỹ vào đầu năm nay; đạo diễn film “Nomadland” từ công ty con của Disney. Cô đã cáo buộc chính phủ Trung Quốc do Cộng sản điều hành; đã tạo ra một vùng đất mà nơi nào cũng có sự dối trá.

Kể từ đó, sự hiện diện của cô được tìm kiếm, trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Tin tức về chiến thắng Giải thưởng viện hàn lâm của cô, đã bị truyền thông địa phương kiểm duyệt.

Đầu tư vào Trung Quốc cũng không có gì đảm bảo được phát hành ở địa phương

Disney cũng được cho là đã phản đối các nhà kiểm duyệt Trung Quốc; đối với bộ phim “Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn” gần đây; do nhận xét của ngôi sao Simu Liu vào năm 2017 về cái chết đói của công dân Trung Quốc. Trong khi phiên bản live-action năm 2020 của “Hoa Mộc Lan” không được phát hành ở Trung Quốc; do nhận thấy câu chuyện của bộ phim không chính xác về mặt lịch sử.

Điều gì tiếp theo? Tờ báo The Wall Street Journal trích dẫn một người quen thuộc với vấn đề này giấu tên đã báo cáo rằng; Disney vẫn chưa nhận được thông báo từ chính quyền Trung Quốc, về việc liệu các bộ phim của họ có được phát hành ở nước này hay không.

Khoản đầu tư của công ty Disney vào Trung Quốc; bao gồm cả Khu nghỉ dưỡng Disney Thượng Hải trị giá 5,5 tỷ đô la, cũng không giúp đảm bảo các bộ phim của họ sẽ đến được với khán giả Trung Quốc.

Phòng vé Trung Quốc là thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới; nó vượt qua Mỹ vào năm ngoái, khi các rạp chiếu của Trung Quốc ra rạp trước các đối thủ Mỹ. Bộ phim “The Eight Hundred” do Trung Quốc sản xuất năm 2020, đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới vào năm ngoái; với 460 triệu đô la từ phòng vé địa phương.

Xem trailer của film ‘The Eternals’

Theo benzinga.

Xem thêm: