Để tránh phạt nguội, nam tài xế đã dùng băng dính “biến” biển số ôtô của mình thành biển số của xe khác.

Tin từ Dân Trí, chiều 16/9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt anh D.V.V. (28 tuổi, ở huyện Giao Thủy, Nam Định) số tiền 5 triệu đồng, về hành vi tự ý thay đổi biển kiểm soát nhằm tránh sự giám sát của cơ quan chức năng.

Trước đó, CSGT được người dân phản ánh về việc xe taxi biển kiểm soát 30E-805.00, có hành vi tự ý thay đổi biển kiểm soát. Sau khi xác minh, Phòng Cảnh sát giao thông đã mời lái xe V. lên làm việc.

Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

Theo Zing, tài xế V. tường trình, vào ngày 19/8, anh này điều khiển xe taxi biển số 30E-805…, tuy nhiên, nam tài xế đã dùng băng dính màu vàng để che một nét trên chữ E thành chữ F.

“Mục đích của tôi là khi vi phạm giao thông, cơ quan chức năng không phát hiện biển số xe thật của tôi”, anh V. trình bày.

Thời gian gần đây, nhằm qua mặt cơ quan chức năng, nhiều chủ xe đã sử dụng nhiều chiêu trò biến hóa biển số xe để tránh bị camera giao thông ghi nhận các lỗi vi phạm.

Ngoài những hình thức che số thủ công như dán băng dính hay che biển, nhiều chủ xe cũng đã sử dụng đến các bộ lật biển số được điều khiển hoàn toàn tự động. Những bộ thiết bị này hiện được bày bán trên các diễn đàn, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.