Chưa bồi thường xong giải phóng mặt bằng đã nổ mìn khai thác đá; Tài xế tông chết 3 người nồng độ cồn gấp 3 lần mức kịch khung… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/12/2022.

Chưa bồi thường xong giải phóng mặt bằng đã nổ mìn khai thác đá

Nhiều năm nay, người dân trên địa bàn xã Minh Tân, huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) vô cùng bức xúc trước việc Công ty TNHH Hương Hải Group ngang nhiên nổ mìn để khai thác đá khi chưa bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) xong.

chưa đền bù
Ảnh chụp màn hình trên Báo Giao Thông.

Là hộ dân có cây cối, hoa màu nằm trong diện tích thu hồi giải phóng mặt bằng để khai thác đá, ông Đinh Đức Quân (trú tại xã Minh Tân) cho biết, hiện nay gia đình ông chưa nhận bồi thường GPMB nhưng phía công ty vẫn cho nổ mìn, khai thác đá.

“Việc công ty khai thác khiến đá rơi thẳng xuống dãy cây na của gia đình tôi, cộng thêm bụi mù mịt gây ô nhiễm khiến cây không thể sống được. Đến nay gia đình vẫn chưa đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ từ phía công ty nhưng công ty vẫn cho nổ mìn khai thác như chưa có chuyện gì”, ông Quân cho hay.

Ông Quân cho biết, đã làm rất nhiều đơn thư phản ánh nhưng vụ việc không được giải quyết triệt để.

Chỉ tay về phía ngôi nhà nằm sát với khu vực khai thác, ông Vũ Đức Cảnh (thôn 4, xã Minh Tân) cho biết, mỗi lần công ty tiến hành nổ mìn khai thác đá là ông phải chạy ra khỏi ngôi nhà của mình.

“Do nhà tôi ở sát chỗ khai thác nên mỗi lần công ty đặt mìn và cho nổ là rung chấn cả ngôi nhà. Tiếng đá lăn từ trên cao xuống khiến nhiều lần tôi phải vội vàng chạy ra khỏi nhà, xung quanh thì bụi bay mù mịt”, ông Cảnh cho hay.

Theo ông Cảnh, việc hoạt động nổ mìn khai thác diễn ra vào tất cả các ngày trong tuần (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Nguyễn Thái Luyện cam kết trả tiền cho khách hàng

Tại phiên toà xét xử vào ngày 17/12, sau khi bà Huyền trình bày, bị cáo Nguyễn Thái Luyện xin HĐXX được phát biểu và cam kết đối với những khách hàng trong trường hợp tương tự sẽ dùng tài sản công ty đang có để trả toàn bộ số tiền gốc và lãi theo hợp đồng. Ngoài ra, công ty sẽ khắc phục số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để đóng lãi cho ngân hàng thời gian qua.

“Tôi đảm bảo với quý vị, với phần tài sản mà công ty đang có, công ty đủ số tiền để chi trả toàn bộ gốc cộng với lãi theo mức đã cam kết. Mong khách hàng bình tĩnh chờ quý tòa xem xét, nếu đầy đủ hồ sơ giấy tờ thì quý vị sẽ được nhận lại toàn bộ… Quý vị cứ đối chiếu để giữ quyền lợi cho quý vị theo đúng giao dịch dân sự công ty đã cam kết”, bị cáo Nguyễn Thái Luyện nói tại tòa (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Nữ hiệu trưởng phân công giáo viên đi tiếp nhiều đoàn khách… “VIP”!

Tin từ UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông ngày 17/12 cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành kết luận nội dung tố cáo đối với bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan và cho thấy hàng loạt sai phạm.

Trước đó, tập thể giáo viên Trường mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) đã gửi đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh với 20 nội dung có dấu hiệu sai phạm trong quản lý và quan hệ xã hội thiếu chuẩn mực nhà giáo. UBND huyện Tuy Đức đã xác minh 10 nội dung tố cáo và kết luận nhiều nội dung tố cáo đúng sự thật.

Trong đó, kết luận của UBND huyện Tuy Đức cho thấy, bà Oanh đã phân công giáo viên đi uống bia, rượu, tiếp khách với 6 đoàn khách “VIP” trong tỉnh, trong giờ hành chính. Bà Oanh xác nhận có rủ giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong giờ hành chính và chỉ đi khi các đơn vị mời nhà trường tham dự. Việc bà Oanh đi uống rượu và rủ giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong giờ hành chính là vi phạm quy định (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Công an đột kích kho súng đạn ở Đà Nẵng

Trưa 16/12, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) phối hợp công an TP. Đà Nẵng kiểm tra căn nhà ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Tại đây, công an phát hiện nghi phạm Hồ Văn Quân (33 tuổi, quê Quảng Nam) và Phạm Ngọc Long (32 tuổi, ngụ TP. Đà Nẵng) có hành vi chế tạo, tàng trữ súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ.

súng đạn 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.
súng đạn
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Nhóm này khai thuê căn nhà trên làm kho cất giữ súng, linh kiện, phụ kiện của súng nhằm bán lại cho khách hàng trên cả nước qua mạng Internet (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Tài xế tông chết 3 người nồng độ cồn gấp 3 lần mức kịch khung

Sáng 17/12, công an quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với tài xế Trương Vạn Nhật (27 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam, làm nghề môi giới bất động sản), về hành vi Vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Theo công an, sau khi gây tai nạn, Nhật ngoan cố, không thành khẩn khai báo. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn với tài xế này là 1,288mg/lít khí thở.

Nhật có một tiền án về tội Cố ý gây thương tích với án phạt tù 6 tháng, mới chấp hành xong tháng 9/2021 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: