Chiều 1/4, công an phường Phú Thủy (Bình Thuận) xác nhận vừa bàn giao bà Lê Thị Lại (57 tuổi), cho công an tỉnh Bình Thuận để điều tra hành vi vỡ nợ đường dây huê hụi hàng trăm tỷ đồng.

Theo Người Lao Động, vào 14h ngày 1/4, bà Lại đến văn phòng một công ty bảo hiểm tại TP. Phan Thiết để rút hợp đồng bảo hiểm sau nhiều ngày bỏ đi khỏi địa phương.

Điều trùng hợp là nhân viên bảo hiểm làm việc với bà Lại cũng là người xã Hàm Mỹ nên đã nhanh trí trình báo cho cơ quan công an.

Sau đó bà Lại được chở về công an phường Phú Thủy. Hàng chục người chơi huê hụi của bà Lại bức xúc đuổi theo.

Tại đây, khi làm các thủ tục trước khi bàn giao bà Lại cho Công an Bình Thuận, hàng trăm người ở xã Hàm Mỹ, Hàm Kiệm (H.Hàm Thuận Nam) và xã Tiến Lợi, thuộc TP. Phan Thiết nhận được tin đã kéo đến trụ sở Công an P. Phú Thủy để đòi bà Lại trả tiền.

Bà Lại (phải) trùm kín mặt khi đến rút tiền bảo hiểm (ảnh chụp màn hình trên Người Lao Động.
Bà Lại (phải) trùm kín mặt khi đến rút tiền bảo hiểm (ảnh chụp màn hình trên Người Lao Động).

Theo Thanh Niên, bà Lê Thị Lại (57 tuổi) ngụ Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam là chủ hàng trăm dây hụi tiền tỷ ở xã Hàm Mỹ, Huyện Hàm Thuận Nam. Mỗi đầu huê, hụi trị giá hàng chục tỷ đồng.

Khi bà Lại bất ngờ không có mặt ở nơi cư trú, có khoảng trên 200 người đến công an trình báo bị bà Lại “lừa tiền”.

Thời điểm trên, trình báo với cơ quan chức năng, người nhà bà Lại cho rằng “không rõ” bà Lại đã đi đâu.

nhiều nguoeif thiệt hại đến kê khai
Ảnh chụp màn hình trên Pháp Luật TP. HCM.

Công an H.Hàm Thuận Nam đã tiếp nhận khoảng 230 người đến trình báo bị bà Lại lừa đảo. Người trình báo bị lừa số tiền ít nhất cũng khoảng 30 triệu, có người trình báo bị bà Lại lừa đến hơn 10 tỷ đồng.

thời điểm bà huệ rời khỏi nhà
Ảnh chụp màn hình trên Pháp Luật tP HCM

Những người tham gia chơi huê hụi với bà Lại gồm nhiều thành phần, trong đó hầu hết liên quan đến trồng, mua – bán thanh long như: chủ doanh nghiệp, thương lái thậm chí những người làm công tại các vựa, nhà vườn… đều tham gia vì ham lãi suất cao.

Liên quan đến đường dây huê hụi do bà Lê Thị Lại tổ chức, sau một thời gian điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam xác định số tiền ban đầu mà người phụ nữ này nợ là hơn 188 tỷ đồng. Sau đó, hồ sơ vụ việc được chuyển lên Công an tỉnh để tiếp tục điều tra bà Lại với các hành vi: huy động vốn trái phép, cho vay lãi suất cao hơn so với quy định và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ Khóa: