Tối ngày 1/11, Công an quận 5 (TP. HCM) tạm giữ 9 người liên quan đến hành vi thu phí ô tô tự phát, trái phép quanh Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM.

Theo Người Lao Động, trước đó, truyền thông và mạng xã hội phản ánh việc nhóm người tự ý thu giữ tiền xe, hù dọa các tài xế ô tô chở khách đến khám bệnh ở Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM nếu không đóng tiền sẽ bị trầy xe hoặc mất gương.

Nhóm người này cam kết: “Bao đậu xe từ sáng tới chiều không bị Công an xử lý”. Mặc dù tuyến đường Tản Đà (quận 5) do Công ty Thanh niên Xung phong thu phí đậu ôtô theo giờ.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Sau khi điều tra, công an xác định 9 người này là các thành viên trong gia đình và chia làm 3 nhóm do bà Nguyễn Thanh Đẹp (50 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức), bà Nguyễn Thị Thu Hồng (58 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và bà Trần Thị Lai (61 tuổi, ngụ quận 5) cầm đầu.

Ôtô đậu dưới lòng đường Tản Đà, Mạc Thiên Tích sẽ bị thu từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng. Nhóm này thừa nhận mỗi ngày thu được khoảng 200.000 đồng và không ăn chia với ai.

Tại cơ quan công an, những người này khai do khó khăn nên “làm liều” ra chặn đường thu tiền, khi lực lượng chức năng tuần tra thì nhóm người này bỏ chạy. Mặc cho khách bị cơ quan chức năng xử lý vì đỗ xe tuyến đường có biển báo cấm dừng, cấm đỗ.

Sau khi mọi chuyện “lắng xuống”, các đối tượng tiếp tục ra thu phí xe với những người từ các tỉnh thành chở bệnh nhân lên thành phố khám bệnh, thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Từ Khóa: