Sau sự cố mất tín hiệu vào giữa năm ngoái, thì hôm qua 23/5 nhiều người bày tỏ sự lo lắng khi tàu Cát Linh – Hà Đông đang đưa khách vào ga thì bất ngờ dừng lại giữa đường.

Tin từ báo Tiền Phong, khoảng hơn 10h sáng 23/5, trong khi đang chở khách và trên hành trình Hà Đông về Ga Cát Linh, khi đến đoạn qua quận Đống Đa thì tàu điện Cát Linh – Hà Đông bất ngờ dừng lại.

Thời điểm tàu dừng lại Hà Nội đang có mưa dông. Hành khách đi trên chuyến tàu này cho biết sự cố diễn ra khiến một số người lo lắng vì không nhận được sự giải thích từ đơn vị vận hành.

Trao đổi với Zing chiều ngày 23/5, ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Hanoi Metro, xác nhận có sự việc trên.

“Bình thường tàu điện được lái theo chế độ tự động. Nhưng hai hôm nay trời mưa, theo chế độ tự động sẽ ‘trơn trượt’ nên tàu dừng đỗ không đúng điểm, chúng tôi phải chuyển sang chế độ lái thủ công”, ông Trường giải thích.

Lãnh đạo Hanoi Metro xác nhận tình trạng trên không liên quan đến trách nhiệm của tổng thầu và các bên thi công. Đây là quy trình thông thường khi tàu gặp hiện tượng trơn trượt. Mỗi lần tình huống trên tái diễn, lái tàu chỉ mất dưới một phút để chuyển chế độ lái từ tự động sang thủ công.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Đây là lần thứ 2 đoàn tàu này gặp sự cố, trước đó vào tháng 12/2021, ga Cát Linh xảy ra sự cố về tín hiệu, khiến các đoàn tàu không thể hoạt động tại ga này trong khoảng hơn 30 phút. Phía Hà Nội Metro phân trần rằng, sự cố này được Sở GTVT Hà Nội kích hoạt bất ngờ mà không thông báo trước cho Metro Hà Nội hay bên Tổng thầu Trung Quốc. 

Nguồn tin từ VnExpress, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (dài 13 km) có tổng mức đầu tư ban đầu được phê duyệt năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (tương đương 552,86 triệu USD), trong đó vay Trung Quốc là hơn 400 triệu USD. Ban đầu, dự kiến năm 2013 vận hành dự án. Tám năm sau, vào năm 2016, dự án được điều chỉnh lên hơn 18.000 tỷ đồng, tăng hơn 9.231 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được duyệt ban đầu.

Từ Khóa: