Sau hơn một tháng mất tích trên biển, tàu câu mực số hiệu QNa-91039 TS ở huyện Núi Thành, Quảng Nam cùng 9 ngư dân được xác định đang bị giam giữ ở Thái Lan.

Theo báo Công Luận, các thuyền viên tàu câu mực số hiệu QNa-91039 TS (do ông Nguyễn Văn Hùng, 38 tuổi làm chủ kiêm thuyền trưởng, được người nhà báo tin mất tích, không liên lạc được) hiện bị bắt giữ ở Thái Lan.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn – Chỉ huy lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện ông Hùng và 8 thuyền viên trên tàu vẫn an toàn. Biên phòng tỉnh đã kiến nghị với UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Ngoại giao can thiệp vào việc này.

“Phía Thái Lan cho rằng công dân của nước mình vi phạm chủ quyền nên bị bắt giữ. Chúng tôi vẫn đang chờ cơ quan chức năng hai bên xác định các ngư dân có vi phạm hay không rồi mới đề xuất hướng với Bộ Ngoại giao tìm cách giải quyết. Nếu vi phạm thì các ngư dân sẽ bị xử lý theo luật pháp của Thái Lan”, đại tá Mẫn nói.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời bà Lê Thị Nga (53 tuổi, ở huyện Núi Thành) có chồng là ông Phan Văn Hợi (55 tuổi, thuyền viên bị bắt) kể rằng, bà đã mất ăn mất ngủ vì không liên lạc được với chồng.

Vào ngày 18/3, bà Nga được lực lượng biên phòng đến nhà xác nhận ảnh bên trong điện thoại có phải chồng mình và các thuyền viên khác không và lấy lời khai.

“Khi thấy ảnh chồng bên trong điện thoại, tôi cảm thấy rất vui, dù sao giờ cũng biết tin chồng mình còn sống. Tôi mong các cấp chính quyền sớm can thiệp với phía Thái Lan để chồng có thể sớm về với gia đình”, bà Nga nói.

Trước đó, tàu câu mực số hiệu QNa-91039 TS do ông Hùng làm chủ tàu cùng 8 thuyền viên xuất bến tại một cảng cá tại tỉnh Kiên Giang vào ngày 4/3. Đến ngày 13/3, tàu này mất liên lạc với đất liền.

Từ Khóa: