Một tàu hàng chở container đang lưu thông trên sông Lòng Tàu thì va vào cầu Phước Khánh (thuộc cao tốc Bến Lức – Long Thành), làm gãy một cần cẩu đang phục vụ thi công.

Tàu hàng bất ngờ bị mất lái

Theo VTCNews, ngày 21/2, các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai và TP. HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm giữa tàu hàng vào cầu Phước Khánh đang thi công trên sông Lòng Tàu, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng cùng ngày một tàu chở hàng đang lưu thông trên sông Lòng Tàu, theo hướng từ TP. HCM ra biển thì bất ngờ bị mất lái.

Chiếc tàu đã va chạm với một sà lan chạy theo chiều ngược lại, rồi sau đó đâm vào cẩu tháp được lắp đặt để thi công trụ dây văng của cầu Phước Khánh.

Cầu Phước Khánh nối TP. HCM và Đồng Nai.
Cầu Phước Khánh nối TP. HCM và Đồng Nai (ảnh chụp àmn hình Thanh niên).

Thanh Niên dẫn lời một lãnh đạo Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía nam (SEPMU) cho biết: “Do thời điểm vụ va chạm xảy ra công nhân không làm việc nên không gây thiệt hại về người, nhưng đã làm gãy một cần cẩu phục vụ việc thi công. Hiện chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng chức năng TP. HCM, Đồng Nai, điều tra làm rõ nguyên nhân và xác định mức độ thiệt hại”.

4 container rơi xuống sông, gãy một cần cẩu thi công

Vụ việc không gây thương vong về người nhưng làm 4 container rơi khỏi tàu hàng, trong đó 3 container đã được đưa vào bờ, container còn lại chìm dưới sông chờ trục vớt.

Theo báo cáo của Cảng vụ hàng hải TP. HCM, chiếc tàu này dài 132m, trọng tải 8.239 tấn. Thời điểm trên, tàu chở 357 container từ cảng Bến Nghé đi Hải Phòng. Khi di chuyển đến địa điểm trên thì bị sự cố máy nên đã va chạm vào trụ khoang thông thuyền cầu Phước Khánh.

Hiện chiếc tàu trên đã được lai dắt neo đậu vào vị trí an toàn.

Cầu Phước Khánh là cây cầu dây văng thuộc dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, cầu bắc qua sông Lòng Tàu, nối H.Cần Giờ (TP. HCM) với H.Nhơn Trạch (Đồng Nai). Cầu được thiết kế là cầu dây văng cao nhất nước, tĩnh không 55 m, thuận tiện cho luồng hàng hải tàu biển cập cảng TP. HCM.