Thái Bình: 4 người bị ‘nhốt’ trong nhà vì 2 cháu nhỏ về từ vùng đỏ; Bị xe máy kéo lê trên đường, thai phụ tử vong… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 17/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Thái Bình: 4 người bị ‘nhốt’ trong nhà vì 2 cháu nhỏ về từ vùng đỏ

Anh Nguyễn Xuân B., 38 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương (TP Hải Phòng) phản ánh đến VietNamNet rằng, chính quyền địa phương thôn Cao Bạt Lụ từ ngày 9/1 đến ngày 16/1 đã khóa trái cửa căn nhà có bố mẹ anh và 2 con nhỏ.

Sau khi gia đình phản ánh tới các cơ quan chức năng, rạng sáng 16/1, Trưởng thôn đã đến và đưa chìa khóa cho gia đình.

Ông Nguyễn Thành Khoa – chủ tịch xã Nam Cao cho biết, khi xã họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch các thôn thì nhận được phản ánh nhiều người về từ vùng dịch không chấp hành cách ly tại nhà theo quy định mà vẫn đi lung tung nên xã cho các trưởng thôn tùy trường hợp linh động xử lý để tránh lây lan dịch bệnh.

Bị xe máy kéo lê trên đường, thai phụ tử vong

Theo Dân Việt, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 18h ngày 15/1, trên tuyến quốc lộ 46C, đoạn qua ngã 3 chợ Phuống, xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe máy va vào người chị C. rồi kéo lê nạn nhân hơn 10m, cả hai bất tỉnh tại chỗ.

Ngay lúc đó, những người có mặt tại hiện trường đã gọi xe tắc xi đưa 2 người đi bệnh viện cấp cứu nhưng chị C. không qua khỏi. Được biết, chị C. vừa đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản về và đang mang thai tháng thứ 7.

Kon Tum: Cán bộ xã vay tiền qua App, chủ tịch huyện bị ‘khủng bố’

Tháng 1/2021, ông H.V.N vay tiền qua ứng dụng điện thoại (App) với số tiền 3 triệu đồng. Gần đây, ông N. nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn đe dọa, đăng hình ảnh người thân bạn bè lên mạng xã hội để bôi nhọ. Sau đó, ông N. đã trả tổng là 4,8 triệu đồng cả gốc lẫn lãi.

Đáng chú ý, trong số những người bị dùng hình ảnh bôi nhọ, gọi điện nhắn tin đe dọa có cả ông M., chủ tịch một huyện ở tỉnh Kon Tum được cắt ghép là “anh trai” của ông N. dù chủ tịch huyện này không có họ hàng, liên quan đến các khoản vay nhưng các đối tượng vẫn liên tục gọi điện, nhắn tin gây áp lực, xem chi tiết trên báo Người Lao Động.

“Siêu doanh nghiệp” vốn 500.000 tỷ đồng bất ngờ tuyên bố giải thể

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) với vốn điều lệ đăng ký ban đầu 500.000 tỷ đồng, do ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, (36 tuổi sáng lập), vừa thông báo giải thể doanh nghiệp.

Quyết định giải thể doanh nghiệp được ký ngày 31/12/2021 bởi ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, người đại diện theo pháp luật đồng thời là giám đốc công ty. Một tuần sau, Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cập nhật thông tin này, xem chi tiết trên báo Người Lao Động.

Hà Nội: Bắt F0 cầm dao xông vào nhà, đe doạ ’em là cướp đây’

Ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) đã bắt giữ Đỗ Ngọc Tú (31 tuổi ở số 23 ngõ 127 phố Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Khoảng 19h30 ngày 14/1, chị Nguyễn Thị Ngọc L. (29 tuổi, trú tại ngõ 47 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) đang ở nhà cùng 2 con nhỏ thì có một nam thanh niên xông vào nhà dùng dao bầu đe dọa, lục soát tài sản trong nhà và cướp của chị L. 1 điện thoại Iphone 11 Pro max và 1 thẻ ngân hàng VP Bank, trong tài khoản có 20 triệu đồng rồi tẩu thoát. Khoảng 6 tiếng sau, Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ được Tú, xem chi tiết trên báo VTC News.


Từ Khóa: