Thêm 164.596 F0; Thân nhân người chết vì Covid-19 chịu phí mai táng cao, còng lưng trả nợ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/3/2022.

Số mắc Covid-19 cả nước tăng lên 164.596 ca

Bản tin dịch Covid-19 ngày 9/3 của Bộ Y tế chi biết cả nước ghi nhận 164.596 ca mắc Covid-19, trong đó 106.573 ca cộng đồng; Sở Y tế Nghệ An đăng ký bổ sung 45.896 ca, Sở Y tế Bắc Giang đăng ký bổ sung 30.353 F0 và Sở Y tế Quảng Ninh đăng ký bổ sung 24.318 F0.

Trong ngày có 65.872 bệnh nhân khỏi, 109 ca tử vong.

Thân nhân người chết vì Covid-19 chịu phí mai táng ‘cắt cổ’, còng lưng trả nợ

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước việc phải chi hàng chục triệu đồng để lo mai táng cho người thân qua đời vì Covid-19.

Gần một tháng kể từ ngày cha qua đời vì Covid-19, anh B.M.L. (trú huyện Tư Nghĩa) vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi mất mát quá lớn. Bên cạnh nỗi đau mất cha, anh L. cũng nuôi trong mình nỗi bức xúc khi một cơ sở phục vụ tang lễ yêu cầu gia đình phải trả tới 28 triệu đồng.

Cũng giống tình cảnh anh L., chị T.G. (trú huyện Sơn Hà) đau đớn trước sự ra đi của mẹ vì Covid-19. Chị G. kể, đầu tháng 2 vừa qua, mẹ chị dương tính với SARS-CoV-2. Nằm điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Ngãi được 2 ngày thì mẹ chị mất.

Lo sợ dịch bệnh lây lan cho địa phương, gia đình chị G. quyết định đưa mẹ đi mai táng ngoài TP. Đà Nẵng. Qua lời giới thiệu của nhân viên bệnh viện, cơ sở mai táng trọn gói ra giá 60 triệu đồng.

Ngoài 2 trường hợp kể trên, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước việc phải chi hàng chục triệu đồng để lo mai táng cho người thân qua đời vì Covid-19. Điều đáng nói, theo quy định hiện hành, thân nhân của bệnh nhân mất do Covid-19 không phải tốn chi phí mai táng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

TP. HCM: Phát hiện gần 1,6 tấn heo sữa rỉ nước, bốc mùi trên xe khách

Ngày 9/3, Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch gia súc, gia cầm số 2 phối hợp Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng PC08 – công an TP. HCM) tuần tra trên QL1 (phường Linh Trung) phát hiện trong thùng xe khách đang vận chuyển 15 thùng xốp bên trong chứa heo sữa và nội tạng heo tổng khối lượng 1.584 kg. Tất cả số heo sữa, nội tạng nói trên đều không rõ nguồn gốc, không rõ hóa đơn chứng từ và có dấu hiệu rỉ nước, đổi màu, bốc mùi hôi.

heo bốc mùi
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Tài xế Bùi Tấn Ngọc (42 tuổi, quê Quảng Nam) khai nhận, số heo sữa nói trên từ Quảng Ngãi vào TP. HCM để làm heo sữa quay (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Chục ký dưa hấu mới mua được ổ bánh mỳ, nông dân mỏi mắt tìm thương lái

Gần một tháng vừa qua, người trồng dưa hấu trên địa bàn huyện Krông Pa (Gia Lai) đang vào vụ thu hoạch. Tuy nhiên, nông dân trồng dưa gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Chính vì “tắc nghẽn” dẫn đến việc giá dưa bị rớt thảm, chỉ còn 1.500 đồng/kg.

Với vụ dưa hấu Đông Xuân năm 2022, gia đình ông Võ Văn Lành (41 tuổi, tỉnh Bình Định) đã tích góp, vay mượn để đến xã Ia Mlah (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) thuê đất trồng 3,5 ha trồng dưa hấu. Bỏ chi phí đầu tư gần 500 triệu đồng, hiện dưa hấu đã đến thời điểm thu hoạch nhưng ông Lành vẫn chưa bán được, gọi mời thương lái chưa đến.

Ông Lành cho biết, phần lớn bà con bán cho thương lái để xuất dưa đi Trung Quốc. Cũng vì tình hình thông quan ở các cửa khẩu gặp khó khăn, thương lái trong nước e ngại thu mua số lượng lớn. Vì thế, dưa hấu đã đến kỳ thu hoạch nhưng vẫn chưa có người gom.

Cùng chung hoàn cảnh, ông Võ Văn Chánh(54 tuổi, tỉnh Bình Định) cũng đang rất lo lắng khi trồng 3,4 ha dưa hấu đã đến thời gian thu hoạch nhưng vắng bóng thương lái đến “nhòm ngó”. Dưa rớt giá kỷ lục trong 15 năm làm nghề càng khiến ông nhiều ngày “thấp thỏm”… (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Nữ sinh lớp 8 mất tích bí ẩn gọi điện cho mẹ khóc nức nở: Tìm thấy ở nhà nghỉ

Ngày 9/3, chị L.Th.Nh. (Sinh năm 1996, trú xã Tam Quang, tỉnh Nghệ An) cho biết đã tìm thấy em gái L.Th.Th. (học lớp 8) mất tích bí ẩn nhiều ngày nay tại một nhà nghỉ trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo gia đình, hiện tâm lý và sức khỏe nữ sinh L.Th.Th. ổn định, không có thương tích, không bị ai xâm hại, đánh đập gì.

Cũng theo chị Nh., em Th. cùng người bạn khác được bạn rủ ra Hà Nội đi làm. Sau khi xuống bến xe Mỹ Đình, em Th. và bạn được đưa về một nhà nghỉ để ở. Tại đây, Th. và bạn bị một số người yêu cầu làm phục vụ cho quán karaoke. Tuy nhiên, Th. và người bạn không đồng ý nên bị giữ lại nhà nghỉ.

Hiện chị L.Th.Nh. đã đưa em gái về tại khu nhà ở của mình tại tỉnh Bắc Ninh, nơi chị Nh. làm việc (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).