Nóng: Bắt cựu Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa; Thanh long xuất sang Trung Quốc ‘nhiễm Covid-19”: Không đưa ra chứng cứ.

Bắt cựu Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa

Chiều 17/9, công an tỉnh Khánh Hòa đã khám xét nơi ở, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Văn Dẽ, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa.

Ông Dẽ bị bắt tạm giam để điều tra về tội danh vi phạm quy định về quản lý đất đai, theo Điều 229 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã kỷ luật ông Dẽ bằng hình thức cảnh cáo vì nhiều sai phạm trong quá trình công tác.

Xét nghiệm khu dân cư ở Long Biên vì ca nghi mắc Covid-19

Theo Tiền Phong, tối 17/9, lực lượng chức năng đã xét nghiệm nhanh cho người dân tại ngõ 22 Kim Quan (Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) sau khi tại đây xuất hiện ca nghi mắc Covid-19.

00h ngày 18/9, rào chắn cách ly được dựng lên ở ngõ 22 Kim Quan. Nhân viên y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người dân.

Khu vực có ca nghi nhiễm đã được nhà chức trách phong tỏa tạm thời (Đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Thanh long xuất sang Trung Quốc ‘nhiễm Covid-19”: Không có chứng cứ

Mới đây, Trung Quốc thông báo cho tạm ngừng làm thủ tục thông quan tại các lối mở giáp tỉnh Quảng Ninh với lý do phát hiện trên vỏ bao bì trái thanh long xuất xứ từ Bình Thuận bị nhiễm Covid-19…

xe chở thăng long
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Thanh Niên.

Theo ký hiệu lô hàng mà phía Trung Quốc gửi sang cho Quảng Ninh (ngày 13.9), lô hàng “nhiễm Covid-19 trên bề mặt bao bì” này được đóng gói lại cơ sở đóng gói Luân Luân, thôn Phú Sung, xã Hàm Mỹ, H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Tuy nhiên, phía Trung Quốc không đưa chứng cứ về vụ việc này.

Cụ thể, theo báo Thanh Niên, chiều 17/9, Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận Biện Tấn Tài, cho biết phía Trung Quốc chỉ thông báo như vậy, không cung cấp chứng cứ.

Sở Công Thương Bình Thuận đã liên hệ với huyện Hàm Thuận Nam thì biết được cơ sở đóng gói Luân Luân đã không còn hoạt động.

Theo ông Tài, Sở Công Thương đang tìm hiểu về vụ việc này (Đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Đội tuyển Việt Nam không gặp Thái Lan tại AFF Cup 2020

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận, ngày 21/9 tới sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 (diễn ra vào năm 2021) tại Singapore.

Trước lễ bốc thăm, AFF đã phân nhóm hạt giống. Đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số một của giải đấu, cùng nhóm với đội tuyển Thái Lan. Như vậy, Việt Nam sẽ không chung bảng với Thái Lan tại vòng bảng.

Nhóm hạt giống số hai gồm có đội tuyển Malaysia và đội tuyển Indonesia. Nhóm ba gồm có đội tuyển Philippines và Myanmar. Nhóm 4 gồm các đội tuyển

Singapore và Campuchia. Nhóm 5 gồm các đội tuyển: Lào, Timor Leste hoặc Brunei (đá play-off tranh vé vớt).