79 căn biệt thự được xây dựng kiên cố trong diện tích thửa đất được phân lô từ 200m2 – 350 m2, ước tính giá trị đất và xây dựng từ 8-10 tỷ đồng/căn.

Tin từ Người Lao Động, ngày 3/10, đại diện UBND tỉnh Kiên Giang cho biết đang tiến hành các thủ tục để xử lý tháo dỡ toàn bộ 79 căn biệt thự xây dựng không phép tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc, trả lại hiện trạng, thu hồi quỹ đất cho nhà nước.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Theo VnExpress, động thái trên được đưa ra vì đã quá thời hạn cuối (ngày 30/9) để chủ nhân các căn biệt thự xây trái phép cung cấp thông tin xác minh nguồn gốc đất, hồ sơ mua bán, xây dựng. Tuy nhiên, vẫn không có người nào tới gặp chính quyền địa phương để giải quyết.

Số biệt thư này xuất hiện từ 4 năm trước khi Phú Quốc đang “sốt đất”, lúc này nhiều người tự ý bao chiếm đất công, xây trái phép, đặc biệt ở giai đoạn Covid-19 bùng phát. Mỗi căn được xây dựng trên diện tích từ 200 – 350 m2, làm đường bê tông nội bộ, kéo điện, đường ống thoát nước…

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Một số căn thiết kế khuôn viên cây cảnh, trồng cỏ xung quanh nhà, có sân trước, sân sau và lối đi bên hông không khác gì biệt thự đơn lập đẳng cấp với giá từ 8-10 tỉ đồng/căn.

Khi phát hiện, chính quyền địa phương nhiều lần mời người vi phạm lên làm việc song họ phớt lờ, đóng cửa biệt thự hàng tháng liền.

Tuy nhiên nhiều độc giả đặt câu hỏi, trách nhiệm của chính quyền địa phương ở đâu khi việc xây dựng hàng chục căn nhà trên một khu đất rộng như vậy diễn ra trong thời gian dài.