Chiều ngày 14/5, thầy giáo Tuấn chợt nghe tiếng người kêu cứu gần bãi bồi ven sông Hồng (thuộc xã Minh Hạc, Hạ Hòa, Phú Thọ). Khi thầy chạy lại thì thấy 4 người hoảng loạn vì bị xoáy nước kéo ra xa bờ khoảng 15m.

Thầy Nguyễn Thế Lượng – Phó Hiệu trưởng trường THPT Hạ Hòa (Phú Thọ) kể: Vào lúc 17h30 phút, ngày 14/5, thầy Phùng Anh Tuấn (Tổ trưởng tổ Toán – Lý – Tin, trường THPT Hạ Hòa) chợt khi nghe tiếng người kêu cứu gần bãi bồi ven sông Hồng. Thầy Tuấn vội chạy lại và thấy một nhóm 4 người đang hoảng loạn, nguy cơ bị chìm xuống nước sâu; lúc đó dòng nước xoáy đẩy họ ra xa bờ khoảng 15m.

Bãi sông Hồng ở xã Minh Hạc – nơi xảy ra vụ việc (ảnh báo Phú Thọ).

Không chần chừ, thầy Tuấn vội lao mình xuống dòng nước đang cuộn chảy, nơi có 4 người chới với. Đầu tiên, thầy đưa được vào bờ một bé trai (đang học lớp 3); sau đó, thầy tiếp tục bơi ra, cứu được được bố cháu bé là anh Đỗ Xuân Quyết (sinh năm 1981, trú tại khu 1, Minh Hạc).

Cứu được anh Quyết, thầy Tuấn dốc sức bơi ra xa bờ, nơi có bé gái con anh Quyết (học lớp 6) đang gắng sức vùng vẫy. Vị trí này cách chỗ sụt cát khoảng 10 m. Cứu được con gái anh Quyết, thầy Tuấn lại tiếp tục bơi ra cứu một bé gái còn lại (cháu anh Quyết); nhưng đáng tiếc là cháu gái này bị sặc nước nên không qua khỏi.

Sau khi cứu được 3 người, thầy giáo Phùng Anh Tuấn bị kiệt sức. Sau đó, thầy được gia đình đưa về chăm sóc, hiện sức khỏe đã ổn định.

Nói về việc làm của mình, thầy Tuấn khiêm tốn kể, việc cứu người diễn ra trong 10 phút. “Trong tình huống hiểm nghèo ấy, nếu ai gặp cũng sẽ có hành động cứu người như vậy”, thầy nói.

thầy Phùng Anh Tuấn (Tổ trưởng tổ Toán - Lý - Tin, trường THPT Hạ Hòa)  cứu người đuối nước.
Ảnh chụp màn hình báo Giáo dục Việt Nam.

Được biết, chiều 14/5, anh Đỗ Xuân Quyết cùng 2 con và một cháu gái ra bãi bồi ven sông Hồng chơi. Cả 4 người cùng lội xuống khu vực ven bãi bồi nhưng do cát, nước sụt lún, hình thành xoáy nước nên 4 người cùng bị chìm xuống nước sâu.

Theo báo Phú Thọ, chiều ngày 15/5, Ban giám hiệu trường THPT Hạ Hòa đã đến gia đình thầy giáo Phùng Anh Tuấn để biểu dương tinh thần và hành động dũng cảm quên mình cứu người của thầy Tuấn.

Từ Khóa: