Đài Loan cho biết một máy bay Y-8 của không quân Trung Quốc gặp nạn ở Biển Đông hôm 1/3 và Bắc Kinh đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 10/3:

Đài Loan nói máy bay quân sự Trung Quốc rơi ở Biển Đông

Theo Taiwan News, Đài Loan ngày 10/3 cho biết một máy bay Y-8 của không quân Trung Quốc gặp nạn ở Biển Đông hôm 1/3 và Bắc Kinh đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm ở vùng biển gần nơi phi cơ rơi xuống, trong khu vực nước này tuyên bố tiến hành “diễn tập quân sự”.

Bệnh viện nhi ở Mariupol bị đánh bom

Ngày 9/3, chính quyền Ukraine cáo buộc máy bay Nga đã ném bom một bệnh viện sản nhi ở Mariupol, khiến ít nhất 17 người bị thương. Tổng thống Zelensky chỉ trích hành động này là “tàn bạo” trong khi Nga cáo buộc Ukraine thiết lập các vị trí chiến đấu ở cơ sở y tế này.

Xe tăng Nga áp sát Kyiv

Theo AFP, trong 5 ngày qua, lực lượng Nga tiến hơn 80km ở mặt trận đông bắc Kyiv và xe tăng đã xuất hiện ở vị trí cách thủ đô Ukraine khoảng 2km làm dấy lên lo ngại Kyiv có thể sớm bị bao vây trong thế gọng kìm.

Mỹ và các đồng minh được cho là đang lên kế hoạch dự phòng cho kịch bản Kiev thất thủ và Tổng thống Zelensky điều hành từ nước ngoài, khiến xung đột kéo dài.

Hàn Quốc có tân tổng thống

Theo Reuters, ứng viên của đảng Sức mạnh Nhân dân đối lập, ông Yoon Suk-yeol được bầu làm tổng thống tiếp theo của Hàn Quốc với 48,6% phiếu trong tổng số 99,8% phiếu bầu. Ông Yoon sẽ bắt đầu nhiệm kỳ của mình từ tháng 5. 

Máy bay chở ông Trump hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố

Hãng Reuters cho biết chiếc máy bay Dassault Falcon 900 chở cựu tổng thống Mỹ Donald Trump buộc phải quay trở lại sân bay ở New Orleans để hạ cánh khẩn cấp sau khi phi công phát hiện động cơ gặp trục trặc.