Đức khuyến cáo các vận động viên nước này đến Bắc Kinh tránh ăn thịt có nguồn gốc Trung Quốc vì sợ vi phạm quy định doping. Dưới đây là bản tin thế giới 11/1:

Đức khuyến cáo vận động viên tránh thịt Trung Quốc

Channels TV dẫn nguồn tin AFP cho biết cơ quan chống doping Đức (NADA) ngày 11/1 cảnh báo các vận động viên tham dự Olympic Bắc Kinh có nguy cơ ăn phải clenbuterol, chất steroid được sử dụng để tăng trọng cho lợn và bê trước khi đưa đi giết mổ.

Vì vậy, NADA khuyến cáo các vận động viên tránh ăn thịt có nguồn gốc Trung Quốc vì sợ vi phạm quy định doping.

Bắt người âm mưu ám sát cựu Tổng thống Trump

Theo RT, Thomas Welnicki (71 tuổi) bị bắt hôm 10/1 ở Rockaway Beach, hạt Queens, bang New York, vì nhiều lần gọi tới Sở Mật vụ đe dọa bắt cóc và sát hại cựu tổng thống Trump cùng hàng chục nghị sĩ ủng hộ trong hai năm qua.

Ông Thomas Welnicki hiện đã được tại ngoại khi nộp tiền bảo lãnh 50.000 USD. Luật sư của ông nói rằng ông đã không đặt ra mối đe dọa đối với ông Trump bất kỳ thời điểm nào.

Trung Quốc phong tỏa thành phố 5,5 triệu dân

Theo The Guardian, Trung Quốc đã phong tỏa thành phố An Dương, nơi sinh sống của 5,5 triệu dân, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Đây là thành phố thứ 3 ở Trung Quốc bị phong toả nghiêm ngặt trong đợt dịch mới, sau khi xác nhận 2 ca nhiễm biến thể Omicron vào hôm 10/1.

Cùng với An Dương, trước đó, 13 triệu dân của thành phố Tây An và 1,1 triệu dân ở Vũ Châu cũng đã bị phong toả.

Sông băng “ngày tận thế” tan vỡ, 32 nhà khoa học cấp tốc đến tận nơi

Thwaites, sông băng “ngày tận thế”, nằm ở nửa phía Tây của Nam Cực, đang tan vỡ. Trước hiện tượng đáng lo ngại này, Mỹ và Anh đã chi 50 triệu USD đồng thời cấp tốc gửi 32 nhà khoa học đến tận nơi để có cái nhìn cận cảnh.

Ước tính nếu sông băng này bị sập, mực nước biển có thể dâng cao thêm hơn 0,5 m. Nếu cộng với lượng băng tan chảy từ các sông băng khác gần đó, nước biển có thể tăng cao tới 3m, đe dọa nhiều thành phố, theo thông tin từ Tuổi trẻ.